ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Thứ hai, 15h15 25/03/2024

Bất động sản vùng ven Hà Nội “nóng” trở lại khi loạt huyện tổ chức đấu giá đất

(KDPT) - Ngay từ những ngày đầu năm, thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội đã đón nhiều tín hiệu khả quan trong bối cảnh hàng loạt huyện thực hiện đấu giá đất trên quy mô lớn.

Đất đấu giá ở ngoại thành Hà Nội đã thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ lợi thế về hạ tầng xây dựng đồng bộ, quy hoạch tại vị trí thuận lợi với pháp lý rõ ràng. Cụ thể, nhiều địa phương trên địa bàn ngoại thành Hà Nội trong tháng 3 đã liên tiếp tổ chức các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất, thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.

Vừa qua, Công ty Đấu giá hợp danh Bảo Phong phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Chương Mỹ để tổ chức đấu giá thành công 44 thửa đất thuộc dự án khu tái định cư sân Golf Hồ Văn Sơn, xã Hoàng Văn Thụ trên địa bàn. Những thửa đất có diện tích từ 167,2 m2 - 706,2 m2 có giá khởi điểm khoảng 5,49 triệu đồng - 7,94 triệu đồng/m2.

Mặt khác, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Mê Linh đã phối hợp với công ty đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia vừa thông báo phát hành, bán cũng như tiếp nhận hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất với 26 thửa đất nằm ở khu Quán Chợ, thôn Bồng Mạc, xã Liên Mạc và 4 thửa đất tại điểm X2, tổ dân phố số 4, thị trấn Quang Minh.

Bất động sản vùng ven Hà Nội “nóng” trở lại
Bất động sản vùng ven Hà Nội “nóng” trở lại

Trong khi, tại Đông Anh, đã đấu giá quyền sử dụng 72 thửa đất vào ngày 24/3 và 31/3. Theo Công ty Đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia, những thửa đất này nằm ở ô đất LK3 và LK4 thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất xã Thụy Lâm. 

Thị trường địa ốc dù gặp nhiều khó khăn và chưa thể nhộn nhịp trở lại ngay hiện tại, thế nhưng đất nền vẫn được giới đầu tư nhắm tới nhiều nhất. Đó cũng là phân khúc có đặc tính dễ đầu tư và tiềm năng sinh lời lớn.

Theo bà Nguyễn Thị Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản G.Empire, những cơn sốt trước đây diễn ra trên nhiều tỉnh thành cả nước, nhưng hiện đang diễn ra ở bất động sản vùng ven Hà Nội và các tỉnh công nghiệp giáp Thủ đô.

Theo nhận định của chuyên gia, nhu cầu sở hữu nhà đất, nhu cầu tích sản của người Việt là rất lớn do tư duy tấc đất tấc vàng. Do đó, không khó hiểu khi đất nền có được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng.

TP. Hà Nội hiện đã xác định rõ các trục phát triển, trong đó tập trung khu Hòa Lạc và Đông Anh - Mê Linh - Sóc Sơn. Bên cạnh đó, việc nhiều cây cầu bắc qua sông Hồng kết nối với các huyện trung tâm thành phố như Cầu Tứ Liên (nối Q.Tây Hồ và H.Đông Anh), Cầu Thượng Cát (nối Q. Bắc Từ Liêm và H. Đông Anh),  cùng các dự án lớn đang được chào đón tại một số huyện… là lợi thế để thị trường bất động sản vùng ven trở nên sôi động.

Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết, đất ở khu vực vùng ven tại các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh mẽ về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao với mức giá được cho là hời, trong khi dư địa tăng trưởng trong tương lai vẫn thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

Theo ông Đính, sức hút của đất nền, xét về dài hạn thì khó giảm. Đây là phân khúc được lòng nhà đầu tư tư nhờ nhiều yếu tố, đặc biệt là tâm lý ưa chuộng nhà đi liền với đất, nhu cầu tích lũy tài sản an toàn và khả năng gia tăng lợi nhuận từ đất nền luôn ghi nhận ở mức cao.

Theo bà Dung chia sẻ thêm về thị trường bất động sản, ngoài đất nền, giao dịch tại các dự án xung quanh Hà Nội cũng đang rất sôi động với thanh khoản hàng tuần hiện ước tính lên tới hàng nghìn tỷ đồng, chẳng hạn như ở các dự án Khu đô thị Dương Nội 2 hay Vinhomes Hưng Yên.

Các dự án cũ trên thị trường thứ cấp ở phía Tây Hà Nội tăng giá khoảng 30%, trong đó có thể kể tới một vài dự án như Khu đô thị mới Nam An Khánh; Bắc An Khánh (Splendora); Khu đô thị mới Geleximco; Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5.../.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024