ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ ba, 10h27 16/07/2024

Ngân hàng ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch có tên mới, cổ phiếu tăng liên tục

(KDPT) - Ngày 15/7, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) chính thức có tên mới là Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam, với mã chứng khoán niêm yết vẫn giữ nguyên là LPB.
Trụ sở ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tại địa chỉ 210 đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trụ sở ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tại địa chỉ 210 đường Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc điều chỉnh nội dung tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) sẽ chính thức mang tên thương mại mới là Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam với tên tiếng Anh là Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank. Tên viết tắt bằng tiếng Anh vẫn là LPBank và mã chứng khoán niêm yết LPB sẽ không thay đổi. LPBank cam kết rằng, việc đổi tên này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng, cũng như quyền lợi của khách hàng, đối tác và cổ đông.

Việc thay đổi tên gọi và nhận diện thương hiệu đánh dấu khởi đầu giai đoạn phát triển mới của LPBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng, đối tác và cổ đông. 

Trước đó, kế hoạch thay đổi tên thương mại đã được Đại hội đồng cổ đông LPBank thông qua vào ngày 17/4/2024.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) chính thức đổi tên thương mại là Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) chính thức đổi tên thương mại là Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam.

Đại diện ngân hàng nhấn mạnh rằng, tên gọi mới Lộc Phát - từ "Lộc" mang ý nghĩa sự may mắn, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh không chỉ dành cho khách hàng mà còn cho chính ngân hàng; từ "Phát" là kết quả tốt đẹp của sự hợp tác và phát triển, đồng thời thể hiện tầm nhìn của ngân hàng trong việc tiến tới sự phồn vinh, thịnh vượng cùng khách hàng, cộng đồng và đất nước.

Trên hành trình hơn 16 năm phát triển, từ một ngân hàng nhỏ được thành lập năm 2008, LPBank đã vươn lên trở thành một trong 14 ngân hàng quan trọng nhất trong hệ thống. Đến năm 2024, ngân hàng đã lọt vào Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu, sở hữu được nhiều giải thưởng danh giá cả trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch HĐQT LPBank khẳng định: “Với việc hoàn thành sứ mệnh lịch sử của tên gọi cũ, LPBank quyết định thay đổi tên để phù hợp với giai đoạn phát triển mới, nhằm thay đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng. Tên gọi Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam không chỉ đồng nhất giữa tên thương mại, tên viết tắt LPBank và mã chứng khoán LPB, mà còn đáp ứng kỳ vọng của Ban lãnh đạo ngân hàng, cam kết gia tăng tối đa giá trị lợi ích cho cổ đông, đối tác và khách hàng”.

Thương hiệu LPBank đã xác lập được vị thế của mình trên thị trường, với mạng lưới rộng khắp hơn 1.200 điểm giao dịch trải dài qua 63 tỉnh thành, bao gồm cả các huyện thị. Phương châm “lấy khách hàng làm trọng tâm” được LPBank thể hiện rõ ràng trong mọi giao dịch, dù là nhỏ nhất.

“Phát huy thế mạnh của một ngân hàng có mạng lưới rộng lớn, với việc có tên gọi thương mại mới, LPBank sẽ tiếp tục hành trình với sứ mệnh mang các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất đến với người dân trên khắp cả nước”, lãnh đạo ngân hàng nhấn mạnh.

Mới đây, LPBank cho biết sẽ xem xét trình ĐHĐCĐ phê duyệt điều chỉnh phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức tại phiên họp ĐHĐCĐ bất thường dự kiến vào tháng 9/2024. Tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 16,8%. Sau phát hành, dự kiến vốn điều lệ của LPBank đạt 29.872 tỷ đồng, thuộc Top các nhà băng có vốn điều lệ cao nhất toàn hệ thống.

Trước đó, ĐHĐCĐ LPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 10.500 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2023. Dự kiến, nguồn vốn huy động từ thị trường sẽ tăng 11%, đạt 317.380 tỷ đồng.

Vào cuối phiên giao dịch ngày 15/7, cổ phiếu LPB tăng nhẹ 0,48%, đạt 31.400 đồng/cổ phiếu. Nếu tính trong khoảng thời gian 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng hơn 50% và tăng gần như gấp đôi trong nửa đầu năm 2024. Hiện tại, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Thụy nắm giữ 2,41% cổ phần, tương đương gần 61,6 triệu cổ phiếu LPB.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch đầu tuần (15/7), chỉ số VN-Index ghi nhận sự rung lắc vào cuối phiên do áp lực bán tăng vào buổi chiều, nhưng vẫn giữ được mức quanh 1.280 điểm. Vì vậy, các công ty chứng khoán dự đoán rằng phiên giao dịch ngày 16/7 VN-Index sẽ tiếp tục vận động tích lũy ổn định.

Công ty Chứng khoán Asean nhận định giai đoạn tích lũy hiện tại là an toàn. Chỉ số VN-Index không biến động lớn và dòng tiền chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu Midcap, nhưng thiếu tính dẫn dắt từ các nhóm ngành lớn. Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm kỳ vọng VN-Index sẽ tìm được điểm cân bằng tại vùng 1.265-1.275 điểm (MA20).

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) thì cho rằng, thế giằng có nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong những phiên tới. Mặc dù VN-Index đang thiếu các dòng cổ phiếu dẫn dắt đủ để tạo dựng một nhịp tăng mạnh, nhưng sự luân phiên tăng thành các nhịp ngắn của một số mã vẫn đang đủ sức giúp giữ nhịp cho xu hướng tăng chung. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải mua lại từng phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine