Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch là ngành có khả năng tiếp cận và ứng dụng nhanh nhất, nổi bật là du lịch trực tuyến. Theo đánh giá, du lịch trực tuyến đang trở thành xu thế tất yếu của ngành du lịch thể hiện qua việc áp dụng công nghệ vào đặt phòng, đặt vé, dịch vụ ăn uống; nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin đã xây dựng được các phần mềm thông minh hỗ trợ cho kinh doanh, quản lý du lịch và nhiều doanh nghiệp đã có những ứng dụng thành công các công cụ trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC:
>>> Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội nhận danh hiệu ‘Thành phố vì hòa bình’
>>> Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn tại Việt Nam

Xu thế du lịch trực tuyến đang “bùng nổ” tại Việt Nam.

Năm 2017, lần đầu tiên Ngày du lịch trực tuyến được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Trên kết quả này, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tiếp tục tổ chức Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của du lịch trực tuyến” tại Hà Nội. Sự kiện sẽ tập trung trao đổi các nội dung như: sự bùng nổ du lịch trực tuyến, nắm bắt hành vi du khách online, các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến, nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến…

Theo Ban tổ chức, Ngày du lịch trực tuyến 2019 sẽ có sự tham gia của trên 20 diễn giả đến từ các cơ quan quản lý, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, công nghệ. Đặc biệt, lần đầu tiên đại diện Công ty Agoda (công ty cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến cho các khách sạn toàn cầu) sẽ có bài trình bày về tầm nhìn, kinh nghiệm của Agoda trong ứng dụng công nghệ thông tin cũng như những định hướng trong tương lai của Agoda tại thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ Ngày du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến. Đặc biệt tại Ngày du lịch trực tuyến 2019 còn có khu vực triển lãm về các giải pháp hỗ trợ du lịch và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.

Hoa Quỳnh
Theo congthuong.vn