ISSN-2815-5823
Thứ hai, 07h52 24/06/2019

Nhà ở thông minh: Xu hướng phát triển mới tại Việt Nam

(KDPT) – Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang theo trí tuệ nhân tạo cùng sự thay đổi về khoa học – công nghệ đã khiến cho cuộc sống con người trở nên tiện lợi và hiện đại hơn. Nhà ở thông minh là một ví dụ điển hình cho sự phát triển này, và tương lai đây sẽ trở thành xu hướng mới trong việc lựa chọn nhà ở.

Nhà ở thông minh hoạt động như thế nào?

Nhà thông minh theo thời đại 4.0 đảm bảo các tiêu chuẩn như tăng cường hệ thống quản lý tự động, điều khiển hệ thống thiết bị trên nền tảng internet, kết nối nhanh, đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên có trong gia đình.

Bằng việc áp dụng giải pháp smarthome, bạn có thể quản lý, điều khiển hệ thống các thiết bị trong nhà chưa đến 3 giây dù ở bất cứ đâu trên điện thoại hay bằng giọng nói của chủ nhà. Chúng đem lại không gian sống đẳng cấp, tiện nghi trong ngôi nhà thông minh biết giao tiếp với con người, lắng nghe những yêu cầu và làm theo các lệnh điều khiển được cài đặt trên điện thoại bằng trí tuệ nhân tại AI, được thiết kế tinh tế, sang trọng phù hợp với tất cả các kiến trúc.

TIN LIÊN QUAN:
>>> Sẽ có nhiều ứng dụng thông minh cho đô thị trong tương lai
>>> Việt Nam học được gì từ thành phố thông minh nhất thế giới?

Nhà thông minh được điều khiển bằng smartphone đã rất phổ biến trên thế giới

Những tiện ích mà nhà thông minh mang lại sẽ giúp bạn đo được nhiệt độ môi trường, độ ẩm, ánh sáng, giám sát được ngôi nhà của mình đang trong trạng thái thế nào với các thiết bị điện đang được bật hay đã tắt, điều khiển thay đổi hệ thống ánh sáng của ngôi nhà với 16 triệu màu, có hệ thống âm thanh đa vùng, nghe nhạc mọi lúc, mọi nơi trong ngôi nhà rất tiện lợi, kiểm soát được ngôi nhà khi phải đi xa, nếu có người đột nhập hệ thống sẽ gửi cảnh báo về điện thoại cho bạn và hú còi để cảnh báo….

Trên thế giới đang diễn ra cuộc đua về sản phẩm thông minh giữa các ông lớn. Tất cả các hãng công nghệ lớn như Google, Amazon, Apple và Samsung, Siemens, Schneider, Honeywell… đều đang tìm cách thể hiện sức mạnh của mình trên thị trường smarthome. Có thể thấy, xu hướng người dùng đang muốn được hưởng thụ những tiện ích thực sự thú vị trong những ngôi nhà tự động.

Xu hướng nhà ở thông minh tại Việt Nam

Hiện nay, nhà ở thông minh đang dần trở thành một lĩnh vực hấp dẫn khi đang tạo dựng cho mình một xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ đồng thời cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu ngoài nước lẫn trong nước.

Vì việc áp dụng những thành tựu về công nghệ vẫn còn mới trong các ngôi nhà ở Việt Nam, do vậy hiện nay nó chỉ được phổ biến, bước đầu được ứng dụng tại một số dự án căn hộ cao cấp tại các thành phố lớn, tạo nên một trào lưu và xu hướng trải nghiệm sống mới.

Về công nghệ cũng như hình thức thiết kế của các thương hiệu nhà thông minh Việt hiện tại không kém cạnh so với các hãng trên thế giới khác, trong đó chúng ta không thể không kể đến nhà thông minh Việt với các sản phẩm mang trong mình những ưu điểm vượt trội về thiết kế, tính năng, và những giải pháp tiên tiến, hiện đại, tích hợp các hãng mà chỉ mất khoản chi phí không quá lớn để mang lại một giải pháp toàn diện giúp khách hàng tối ưu về mọi mặt, tạo ra những thay đổi có ý nghĩa đối với cuộc sống hàng ngày cho mọi người.

Nhà thông minh đang trở thành xu hướng tại Việt Nam

Các đơn vị cung cấp nhà thông minh Việt luôn suy nghĩ phải làm gì để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và cao hơn thế là định vị tiêu chuẩn hưởng thụ cuộc sống của họ theo một đẳng cấp mới, luôn nỗ lực cung ứng đầy đủ những sản phẩm, những giải pháp để mọi người có thể trải nghiệm cuộc sống tiện nghi nhất, thoải mái nhất, tiện lợi nhất.

Các công nghệ nhà thông minh đang phát triển không chỉ riêng trong lĩnh vực nhà cửa mà còn lan sang các lĩnh vực khác của nền kinh tế, và là một “mảnh đất” tiềm năng, màu mỡ cho các công ty công nghệ đầu tư.Trong tương lai, nhà thông minh sẽ không chỉ đơn giản là một xu hướng mà sẽ trở nên thực sự phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

P.M (tổng hợp)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024