ISSN-2815-5823
Thứ tư, 10h17 17/06/2020

Nhà sáng lập Netflix xây dựng trung tâm cải cách giáo dục cho giáo viên nông thôn

(KDPT) – Reed Hastings – Nhà sáng lập của Netflix đang tiến hành xây dựng một trung tâm cải cách giáo dục rộng 2.100 mẫu, nằm nép mình dưới chân đồi của dãy núi Rocky, Colorado (Mỹ) dành cho các giáo viên.

Trung tâm cải cách giáo dục này còn được gọi là “Vùng đất tĩnh” Lone Rock, trải rộng 2.100 mẫu dưới chân dãy núi Rocky ở Colorado. Đây dường như là ưu tiên hàng đầu của Giám đốc điều hành Netflix, khi ông và vợ đã đến khảo sát khu vực này kể từ năm 2017, bên cạnh cuộc gặp gỡ với đội cứu hỏa địa phương nhằm giải quyết các vướng mắc liên quan.

Tỷ phú Reed Hastings đang tiến hành xây dựng một trung tâm cải cách giáo dục sang trọng, rộng 2.100 mẫu tại Colorado. (Ảnh: Businessinsider)

Trung tâm này sẽ như một cơ sở đào tạo cho giáo viên, đây là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Hastings nhằm cải tổ hệ thống trường công lập của Hoa Kỳ, dự kiến được mở cửa vào tháng 3/2021.

Dự kiến khi mở cửa, Lone Rock sẽ tổ chức một nhóm gồm 30 giáo viên từ cả trường công lập và trường bán công, những người này sẽ tham gia các khóa bồi dưỡng 4 ngày với các bài tập xây dựng đội nhóm như thể thao đồng đội và đi bộ đường dài để tận hưởng những con đường mòn nguyên sơ, sử dụng không gian lớp học và các dịch vụ thư giãn tại chỗ.

Hastings đang nắm trong tay khối tài sản trị giá 4,8 tỷ USD sau khi thành lập Netflix vào năm 1995. Từ lâu, ông cũng đã quan tâm đến việc cải tổ hệ thống giáo dục của Mỹ, cam kết chi 100 triệu USD tài sản cá nhân của mình cho giáo dục vào năm 2016. Trước khi trở thành tỷ phú, Hastings là đồng tác giả một sáng kiến vào ​​năm 1998, giúp việc thành lập các trường bán công ở California dễ dàng hơn, và phục vụ trong Hội đồng Giáo dục California trong 4 năm.

Trước đó, tỷ phú Bill Gates của Microsoft đã chi 1 tỷ USD và bảy năm để thực hiện sáng kiến ​​cải thiện hiệu suất kiểm tra cho học sinh ở các trường thu nhập thấp bằng cách theo dõi chặt chẽ hiệu quả của giáo viên – một chiến lược tương tự như của Hastings – nhưng cuối cùng không cải thiện điểm kiểm tra hoặc tỷ lệ bỏ học trong dài hạn. Trong một số trường hợp, chương trình thậm chí còn “gây hại nhiều hơn là tốt”, Jay Greene, giáo sư giáo dục tại Đại học Arkansas, đã viết trên Education Next.

Bản đồ “Vùng đất tĩnh” tại Lone Rock. (Ảnh: Saltmag)

Tương tự, Mark Zuckerberg từ Facebook đã quyên tặng 100 triệu USD cho Newark, hệ thống trường công lập của New Jersey vào năm 2010, nhưng việc quyên tặng tiền mặt phần lớn đã không giúp cải thiện kết quả của học sinh.

Lone Rock có thể sẽ là bước ngoặt mới nhất trong những nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ của Hastings trong việc đầu tư cho giáo dục. Ông nói: “Tôi đã có rất nhiều tiền và tôi không thực sự muốn mua du thuyền. Tôi bắt đầu nhìn vào giáo dục, cố gắng tìm hiểu tại sao giáo dục của chúng ta tụt hậu khi công nghệ của chúng ta ngày càng phát triển và có sự đổi mới lớn trong nhiều lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, chuyển động. Tại sao lại không phải là giáo dục chứ? “.

Được biết, sau khi bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một giáo viên toán trung học, Hasting đã trở thành một trong những người ủng hộ cải cách giáo dục rộng rãi nhất, đặc biệt là tại các trường bán công.

THUÝ HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024