ISSN-2815-5823

Những “bông hoa” Trạng nguyên tại Festival tiếng Anh

(KDPT) – Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2020 là sân chơi thường niên do Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi Đồng tổ chức dành cho học sinh từ lớp 2-7. Tại Festival năm nay, Vĩnh Phúc có 2 học sinh xuất sắc đạt danh hiệu Trạng nguyên, đó là em Nguyễn Hồng Anh, Trường tiểu học Liên Bảo và em Nguyễn Viết Khoa, Trường tiểu học Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên.

Niềm vui của em Nguyễn Hồng Anh (đứng giữa) khi nhận giải Trạng nguyên Tiếng anh Toàn quốc năm 2020.

Nguyễn Hồng Anh hiện là học sinh lớp 4A7, Trường tiểu học Liên Bảo. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Hồng Anh đó là một cô học trò ngoan ngoãn, lễ phép và có nụ cười tươi. Suốt 4 năm học, Hồng Anh luôn là học sinh giỏi, tham gia tích cực vào các hoạt động, cuộc thi của trường. Năm học này, Hồng Anh đã tìm hiểu và quyết tâm tham gia Festival tiếng Anh toàn quốc. Với sự nỗ lực của mình, em là một trong những học sinh đạt danh hiệu Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc.

Cô Nguyễn Thị Thanh, giáo viên môn tiếng Anh cho biết: “Đây là năm đầu tiên Hồng Anh tham gia cuộc thi này, là giáo viên phụ trách chính của em, tôi đã cùng em bổ sung, trau dồikiến thức. Trong quá trình ôn luyện, Hồng Anh thể hiện được tố chất thông minh, ham học hỏi. Ngay từ khi nhận được thư chúc mừng của Ban Tổ chức cuộc thi, Ban Giám hiệu nhà trường đã lập tổ tư vấn hỗ trợ cho em, sát cánh em trong 2 tuần. Tại vòng chung kết, Hồng Anh đã thể hiện xuất sắc, tự tin trong bài thi viết và hùng biện để mang vinh quang về cho trường”.

Chia sẻ về quá trình tham gia cuộc thi, Hồng Anh cho biết: “Em được biết về cuộc thi này khi nghe qua lời kể của mẹ và chị, bản thân em rất yêu thích môn tiếng Anh nên em quyết định tham gia để thử sức. Lúc đầu, việc ôn luyện cũng khá khó khăn vì có nhiều Topic khó khiến em lo lắng, nhưng dần dần, em tạo được phương pháp học khoa học hơn, mỗi ngày học một chút, học được chủ đề nào chắc chủ đề đó. Ngoài học trong sách, em còn tìm hiểu trên internet, đọc truyện song ngữ và xem phim tiếng Anh để nâng cao thêm vốn từ và ngữ pháp.

Vòng sơ loại, em đã chọn quay 1 clip với thời lượng 2 phút nói về vẻ đẹp của quê hương. Địa điểm em chọn là Tam Đảo vì em rất thích nơi này. Đến vòng chung kết, hoàn thành bài thi viết, phần hùng biện em bốc thăm được chủ đề “Quyển sách mà bạn yêu thích”, em đã chọn cuốn sách Nhật ký chú bé nhút nhát để tham gia thi.

Sau khi Ban Tổ chức công bố kết quả, em cảm thấy rất vui khi đạt được danh hiệu Trạng nguyên. Thời gian tới, mục tiêu của em là sẽ tham gia nhiều cuộc thi ở các lĩnh vực khác để nâng cao kiến thức cho bản thân”.

Lãnh đạo trường Tiểu học Liên Bảo cùng Phụ huynh học sinh trong đêm trao giải Fastilval TNTA Toàn quốc 2020

Gặp gỡ Nguyễn Viết Khoa, học sinh lớp 5A5, Trường tiểu học Tích Sơn, chúng tôi rất khâm phục vì Viết Khoa là một học sinh đạt được nhiều thành tích trong học tập và các cuộc thi của nhà trường. Năm học này, Viết Khoa vinh dự đạt được danh hiệu Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc, Viết Khoa là học sinh giỏi toàn diện trong nhiều năm, là học sinh tham gia năng nổ mọi cuộc thi và hoạt động trong trường.

Nhận xét về Khoa, cô Nguyễn Thị Hồng Phong, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Khoa là học sinh ngoan ngoãn, lễ phép. Trong quá trình tham gia cuộc thi, em và giáo viên bộ môn đã ôn luyện rất kỹ. Khoa luôn hoàn thành xuất sắc bài cô giáo giao, có khả năng tự học tốt. Danh hiệu Trạng nguyên tiếng Anh là một phần thưởng ý nghĩa, động viên tinh thần học tập cho em và là sự tự hào của nhà trường”.

Em Nguyễn Viết Khoa chăm chỉ học tập dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

Chia sẻ với chúng tôi, Viết Khoa cho biết: “Khi tham gia cuộc thi, em gặp một số khó khăn, như phải viết bài thuyết trình, học thuộc… Sau đó, với sự giúp đỡ của giáo viên bộ môn em đã có phương pháp học dễ hiểu hơn. Trong vòng sơ loại, clip em chọn chủ đề nói về các loại bánh trên khắp thế giới; đến vòng chung kết, sau khi hoàn thành bài thi viết, phần thi hùng biện của em với chủ đề là “Những thông tin nào bạn học được khi bạn đọc sách”, em đã thuyết trình về tiểu thuyết và truyện cổ tích. Năm sau, em sẽ tiếp tục tham gia thi Festival tiếng Anh để học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm”.

Hy vọng, với những kết quả đạt được, Nguyền Hồng Anh và Nguyễn Viết Khoa sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức để trong tương lai sẽ đạt được nhiều giải thưởng cao quý, làm rạng danh quê hương Vĩnh Phúc.

Việt An

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 15/05/2024