ISSN-2815-5823
Huyền Nguyễn
Thứ bảy, 15h31 11/05/2024

Những mã cổ phiếu được khuyến nghị trong tháng 5

(KDPT) - Theo Chứng khoán KBSV, VN-Index sẽ cần một khoản thời gian nữa để vận động cân bằng trở lại, trước khi bước vào bức tranh kinh doanh trong quý II/2024 với những chuyển biến mạnh mẽ hơn.

KBSV cho rằng, dựa trên cơ sở kỳ vọng nền kinh tế hồi phục mạnh mẽ hơn và duy trì mặt bằng lãi suất thấp trong năm 2024, định giá thị trường tương đối phù hợp để nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu hướng tới mục tiêu trung và dài hạn.

Cập nhật triển vọng thị trường chứng khoán tháng 5 của Chứng khoán KBSV cho thấy, định giá P/E của VN-Index đang khoảng 15x lần (Mức P/E này đã loại bỏ các lợi nhuận bất thường của doanh nghiệp). Mức định giá trên đang ngang mức trung bình 2 năm của chỉ số VN-Index và thấp hơn mức trung bình 10 năm.

VN-Index cần thêm thời gian vận động cân bằng trở lại
VN-Index cần thêm thời gian vận động cân bằng trở lại

Bên cạnh đó KBSV lưu ý, hầu hết các doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh trong quý I/2024, cùng thông tin từ mùa Đại hội đồng cổ đông đã cho thấy một bức tranh tài chính trong 3 tháng đầu năm và kế hoạch kinh doanh được cải thiện ở hầu hết nhóm ngành.

Với việc chưa có thêm nhiều thông tin hỗ trợ thị trường, nhóm phân tích của KBSV cho rằng VN-Index cần thêm thời gian vận động cân bằng trở lại trong quá trình phục hồi, trước khi có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong bức tranh quý II/2024 tới gần.

Theo kịch bản cơ sở với 70% xác suất, công ty chứng khoán cho rằng chỉ số VN-Index sẽ vận động giằng co tích lũy, thanh khoản thấp ở vùng 1.195-1.265 điểm, trước khi có những nhịp tăng đột phá.

KBSV đưa ra 2 kịch bản cho thị trường cổ phiếu
KBSV đưa ra 2 kịch bản cho thị trường cổ phiếu

Với kịch bản 30% xác suất, VN-Index có thể rơi vào trạng thái tiêu cực, tiếp tục phá vùng đáy ngắn hạn và trở về quanh vùng hỗ trợ mạnh 1.115 điểm (+-15) trước khi có thể bước vào nhịp hồi phục rõ nét hơn.

Ở giai đoạn này, rủi ro cần được theo dõi sát sao vì có thể ảnh hưởng đến kịch bản cơ sở là chỉ số USD Index và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ 10 năm sẽ vượt đỉnh ngắn hạn, tác động xấu đến diễn biến tỷ giá, tạo áp lực lớn lên chính sách tiền tệ của NHNN.

KBSV khuyến nghị 10 mã cổ phiếu trong tháng 5

Trong danh mục khuyến nghị tháng 5 của Chứng khoán KBSV xuất hiện 10 mã cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khác nhau được đánh giá có tiềm năng tăng giá khả quan.

Cổ phiếu FPT được khuyến nghị với giá mục tiêu 135.520 đồng, tiềm năng tăng giá khoảng 10% so với mức giá đóng cửa ngày giao dịch 26/4. Theo luận điểm đầu tư của KBSV, mã FPT có câu chuyện về mảng kinh doanh chính như Công nghệ thông tin nước ngoài, hay mảng giáo dục vẫn còn tiềm năng tăng trưởng. Công ty chứng khoán cũng kỳ vọng vào động lực tăng trưởng dài hạn khi FPT tham gia mảng chip bán dẫn.

Mã PC1 được khuyến nghị với giá mục tiêu 34.200 đồng, tiềm năng tăng trưởng 32%. KBSV kỳ vọng doanh nghiệp này sẽ đem về lợi nhuận sau thuế lên tới 231% năm 2024 trong bối cảnh Quy hoạch điện VIII sẽ thúc đẩy mảng xây lắp điện và sản xuất công nghiệp, bên cạnh đó là doanh thu bán điện dự báo phục hồi khi chuyển pha Lanina trong 2H2024 cùng triển vọng dài hạn trong mảng Khu công nghiệp.

Mã cổ phiếu VCB được khuyến nghị với giá mục tiêu 91.200 đồng, tiềm năng tăng giá khoảng 20% nhờ vào kỳ vọng tín dụng tăng trưởng bền vững. NIM vẫn duy trì ổn định khi chi phí vốn được cải thiện và bộ đệm dự phòng vững chắc.

KBSV khuyến nghị 10 mã cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 5
KBSV khuyến nghị 10 mã cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng mạnh nhất trong tháng 5

Mã cổ phiếu TCB được khuyến nghị với giá mục tiêu 51.260 đồng, tiềm năng tăng giá 10%. Nhóm phân tích của KBSV kỳ vọng tăng trưởng tín dụng của TCB tiếp tục tích cực hơn khi thị trường bất động sản đang dần ấm lên. Bên cạnh đó, tình hình vĩ mô được cải thiện sẽ giảm áp lực lên chất lượng tài sản, NIM dự kiến phục hồi nhẹ trong năm nay.

Mã cổ phiếu VNM được khuyến nghị với giá mục tiêu 79.500 đồng, tiềm năng tăng giá là 22% nhờ một loạt yếu tố như: Biên lợi nhuận duy trì ổn định trong năm 2024, thị phần nội địa dự báo vẫn được duy trì sau khi thay đổi bộ nhận diện; thị trường nước ngoài có diễn biến tích cực; đà tăng trưởng rõ ràng hơn trong năm 2024.

Mã cổ phiếu DXG được khuyến nghị với giá mục tiêu 21.600 đồng, tiềm năng tăng giá là 34%. KBSV đưa ra luận điểm đầu tư: DXG dự kiến mở bán 2 dự án Gem Sky World và Gem Riverside trong quý II, III/2024; lợi nhuận năm 2024 được hỗ trợ khi bàn giao lại dự án Opal Skyline và Gem Skyworld; tăng trưởng lãi ròng năm nay được dự báo tăng 34%. 

Mã cổ phiếu GVR được khuyến nghị với giá mục tiêu 35.000 đồng, tiềm năng tăng giá 17% dựa trên dự báo mảng cao su tự nhiên của doanh nghiệp này có thể đạt mức tăng trưởng đáng kể nhờ sự phục hồi của cả giá thuê lẫn sản lượng. Theo dự kiến, dự án Nam Tân Uyên 3 và Hiệp Thạnh 1 sẽ bắt đầu cho thuê từ năm nay và năm sau.

Mã cổ phiếu FRT được khuyến nghị với giá mục tiêu là 185.150 đồng, tiềm năng tăng giá 15%. KBSV kỳ vọng Nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp, trong bối cảnh ngành hàng ICT có dấu hiệu tạo đáy.

Mã cổ phiếu MWG được khuyến nghị với giá mục tiêu 58.300 đồng, tiềm năng tăng giá 6%. Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế của MWG năm 2024 sẽ tăng trưởng đột phá 1.398% khi hai chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh đang phục hồi rất tốt, kỳ vọng lấy lại vị trí trụ cột lợi nhuận chính; quý I/2024, Bách Hoá Xanh tăng trưởng ấn tượng, đạt mục tiêu hòa vốn và tối ưu trước khi mở rộng.

Mã cổ phiếu KBC được khuyến nghị với giá mục tiêu 40.600 đồng, tiềm năng tăng giá 40%. Theo luận điểm đầu tư của KBSV, quỹ đất gối đầu của KCB đảm bảo được tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn. Bên cạnh đó, trong năm nay KBC dự kiến cho thuê 107 ha đất Khu công nghiệp./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine