ISSN-2815-5823
Thứ tư, 05h26 24/06/2020

NVIDIA và Mercedes hợp tác phát triển hệ thống lái xe tự động

(KDPT) – NVIDIA và Mercedes Benz tuyên bố rằng, họ đang hợp tác để phát triển một “hệ thống điện toán trên xe hơi mang tính cách mạng” dành cho các nhà sản xuất xe hơi tự động sang trọng. Dự kiến hệ thống này sẽ được ra mắt vào năm 2024 trong thế hệ tiếp theo của xe Mercedes.

Theo thông cáo báo chí của nhà sản xuất chip và phần mềm NVIDIA, đây sẽ là kiến ​​trúc điện toán tiên tiến và tinh vi nhất từng được triển khai trên ô tô, hệ thống phần mềm mới này sẽ cho phép xe luôn ở trạng thái tự động số 2 và 3 – tương đương và vượt quá khả năng hiện tại trên Autopilot của Tesla – và sẽ tự động đỗ xe ở số 4. Điều đó có nghĩa, chiếc xe sẽ có thể tự “ghép” vào các bãi đỗ xe mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ người lái. Vẫn cần phải có người điều khiển vô-lăng trong trường hợp mọi thứ không thể kiểm soát, nhưng trong điều kiện bình thường thì sẽ không cần nhiều sự can thiệp từ bất kỳ ai.

Mercedes-Benz AG trong tương lai. Nguồn ảnh: engadget

Hơn nữa, theo như thông tin rò rỉ, hệ thống máy tính dựa trên nền tảng DRIVE của NVIDIA có thể tự động hóa việc lái các tuyến thông thường từ địa chỉ này sang địa chỉ khác. Tuy nhiên, tính năng hấp dẫn nhất trong tương lai sẽ là cập nhật qua mạng, cho phép khách hàng mua và cài đặt từ xa các tính năng an toàn và tiện lợi, ứng dụng phần mềm và dịch vụ thuê bao miễn là họ sở hữu chiếc xe. Điều này tương tự như cách Tesla bán các bản nâng cấp Autopilot nâng cao.

Người sáng lập của NVIDIA cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được làm việc với Mercedes-Benz, và sẽ cách mạng hóa việc trải nghiệm và sở hữu một chiếc xe hơi, lập trình các phần mềm trên xe và liên tục nâng cấp thông qua các bản cập nhật qua mạng. Mỗi chiếc MercedesBenz trong tương lai với hệ thống NVIDIA DRIVE sẽ đi kèm với một nhóm các chuyên gia AI và kỹ sư phần mềm để liên tục phát triển, tinh chỉnh và nâng cấp chiếc xe trong suốt vòng đời của nó.”

Nhà sản xuất ô tô Đức và công ty công nghệ Thung lũng Silicon cho biết một tính năng chính sẽ là tự động lái xe từ địa chỉ này sang địa chỉ khác trên các tuyến đường thông thường. Cũng sẽ có các chức năng an toàn và thuận tiện trong tương lai, họ nói trong một tuyên bố.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024