ISSN-2815-5823

Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng

(KDPT) - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức Lễ Golive - vận hành giải pháp phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc kể từ ngày 1/7/2023.

Phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) ngay sau từng lần bán hàng khẳng định tính chuyên nghiệp của Petrolimex trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu tại gần 2.700 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, qua đó đảm bảo tính minh bạch, chính xác, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, việc làm này của Petrolimex cũng thể hiện vai trò tiên phong đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Với giải pháp này, HĐĐT sẽ được khởi tạo và phát hành ngay sau thời điểm kết thúc từng lần bán hàng cho khách hàng tại cửa hàng xăng dầu thông qua quy trình tạo log tự động kết nối với hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng và phần mềm e-Invoice của Petrolimex. Hóa đơn điện tử được phát hành theo từng lần giao dịch đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và được đưa vào lưu trữ phục vụ yêu cầu tra soát của khách hàng, cũng như việc kiểm tra, giám sát của cơ quan có thẩm quyền.

Khách hàng nhận HĐĐT, đối chiếu, quản lý các giao dịch mua xăng dầu thông qua 4 hình thức gồm: địa chỉ email; tài khoản nhận hóa đơn của khách hàng; tra cứu trực tiếp trên website của Petrolimex tại địa chỉ https://hoadon.petrolimex.com.vn; và hệ thống HĐĐT của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn.

"Petrolimex là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu triển khai thành công giải pháp phát hành HĐĐT ngay sau từng lần giao dịch bán hàng tại gần 2.700 cửa hàng xăng dầu trên phạm vi toàn quốc" - Tổng giám đốc Petrolimex khẳng định. Petrolimex i triển khai thành công sẽ là bước đột phá tạo sự minh bạch, bình đẳng và góp phần xây dựng một thị trường xăng dầu lành mạnh bền vững; mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao.

Trong năm 2023 và giai đoạn 2023 - 2025, Petrolimex sẽ tập trung vào các giải pháp tạo sự khác biệt về trải nghiệm chất lượng dịch vụ cho khách hàng, Petrolimex còn trang bị camera thông minh, thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán không chạm theo công nghệ RFID; ứng dụng chỉ dẫn cửa hàng xăng dầu và chăm sóc khách hàng Petrolimex..., nhằm mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng khi đến với Petrolimex.

Việc chính thức vận hành giải pháp phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng tại cửa hàng xăng dầu chỉ là bước khởi đầu, thời gian tới Petrolimex xác định còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ trong quá trình vận hành. Do đó, Petrolimex mong muốn Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ tạo điều kiện hướng dẫn, chỉ đạo hoàn thành hệ thống HĐĐT, đáp ứng tốt nhất nhu cầu phát triển ổn định và mạnh mẽ hơn nữa của Petrolimex trong giai đoạn tới.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024