ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 10h31 05/06/2020

Phát động Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

(KDPT) – Sáng nay (5/6), Tổng cục Môi trường tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6/2020) tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, lãnh đạo Tổng cục Môi trường, đại diện các đơn vị thuộc Bộ và các cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc nhiều đơn vị.

Năm 2020, Ngày Môi trường thế giới mang tới một thông điệp mạnh mẽ: “Time for Nature” – Hành động vì thiên nhiên. Theo Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc, năm nay là năm dành cho sự cấp thiết, tham vọng và hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng mà con người phải đối mặt với thiên nhiên, là cơ hội để kết hợp đầy đủ hơn các giải pháp dựa trên thiên nhiên vào hành động khí hậu toàn cầu. Đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay, hành động vì thiên nhiên và trái đất.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi lễ mít-tinh

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chia sẻ, Ngày Môi trường Thế giới 5/6 hàng năm trở thành dịp có ý nghĩa không chỉ với riêng ngành Tài nguyên và Môi trường, mà đây còn là dịp bắt đầu Tháng hành động vì môi trường, mang giá trị tới cả cộng đồng. Trong suốt thời gian qua, với sự ủng hộ của Đảng, Chính phủ, các cấp, ban ngành từ Trung ương tới địa phương và các tổ chức quốc tế, công tác bảo vệ môi trường ngày càng được xã hội quan tâm và tổ chức, triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực và đem lại hiệu quả vì một môi trường phát triển bền vững.

Nhiều hoạt động thiết thực về bảo vệ môi trường được tổ chức.

Chú rùa với những hình ảnh mang thông điệp bảo vệ môi trường tại một triển lãm được tổ chức ở Hà Nội năm 2019.

Công tác tuyên truyền về môi trường luôn được cập nhật thường xuyên tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đánh giá cao sáng kiến của Tổng cục Môi trường và các đơn vị trong việc phát động và tổ chức các sự kiện mang tính cổ vũ, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về các biện pháp bảo vệ môi trường.

Sự kiện lần này còn mang ý nghĩa to lớn khi hòa trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp; đồng thời, tiếp tục truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng động vượt qua đại dịch và hướng tới ổn định và phát triển xã hội..

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tài cùng các đại biểu tham gia hoạt động đạp xe truyền thông điệp Ngày Môi trường thế giới tại khuôn viên Bộ TN&MT.

Nhân dịp này, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học cũng phát động Cuộc thi ảnh “Đa dạng sinh học Việt Nam năm 2020” và Tọa đàm “Thanh niên với công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học”.

MAI PHƯƠNG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024