ISSN-2815-5823
Bình Minh
Thứ sáu, 11h44 20/09/2024

Phát hiện một số vi phạm tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá

(KDPT) - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành kết luận thanh tra, chỉ rõ một số vi phạm trong việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Sở Giáo dục và Đào tạo.
Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá.
Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá.

Theo đó, kết luận thanh tra nêu rõ, việc công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của người dự kiến bổ nhiệm mặc dù đã được Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tại hội nghị lấy phiếu tín nhiệm, nhưng chưa được ghi trong biên bản; chưa xây dựng và ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác năm 2023 theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chưa lập sổ theo dõi giao, nhận bản kê khai tài sản, thu nhập đối với các trường hợp Sở quản lý; có 3/3 trường THPT (Hàm Rồng, Lê Lợi, Cẩm Thủy 1) chưa công khai dự toán bổ sung; chưa công khai báo cáo tình hình thực hiện ngân sách hằng quý, 06 tháng theo quy định.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng định mức thời gian làm thêm giờ cao hơn so với quy định. Có 3/3 trường (Hàm Rồng, Lê Lợi, Cẩm Thủy 1) khi xây dựng và ban hành quy chế chi tiêu nội bộ chưa đúng mẫu biểu.

Trường THPT Hàm Rồng còn áp dụng một số quy định hết hiệu lực làm căn cứ xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; chưa thực hiện trích lập kinh phí cải cách tiền lương với số tiền là 184.733.502 đồng.

Trường THPT Cẩm Thủy 1 chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm và phụ cấp độc hại cho cán bộ công nhân viên với số tiền 7.710.000 đồng chưa đảm bảo theo quy định.

Cơ quan chức năng nhận định, trách nhiệm đối với những vi phạm nêu trên thuộc về Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban giám hiệu nhà trường và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cơ quan chức năng kiến ghị Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm thuộc thẩm quyền.

Xây dựng kế hoạch và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những khuyết điểm, vi phạm như đã chỉ ra.

Xây dựng, ban hành và công khai kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với người có chức vụ, quyền hạn theo đúng quy định pháp luật; Thực hiện xây dựng, ban hành quy chế chi tiêu nội bộ đảm bảo đúng chế độ quy định.

Đối với các trường THPT (Hàm Rồng, Cẩm Thủy 1, Lê Lợi) cơ quan chức năng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm đã chỉ ra trong kết luận thanh tra.

Thực hiện xây dựng, ban hành quy chế chi tiêu nội bộ đảm bảo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức, mẫu biểu theo quy định; thực hiện việc công khai dự toán bổ sung theo quy định.

Trường THPT Cẩm Thủy 1 thực hiện chi trả chế độ cho cán bộ công nhân viên Nhà trường đảm bảo theo đúng chế độ quy định.

Trường THPT Hàm Rồng thực hiện bố trí nguồn cải cách tiền lương với số tiền 184.733.502 đồng để quản lý, sử dụng theo đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Thanh Hoá, tham mưu, giúp UBND tỉnh Thanh Hoá thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 590/QĐ-UBTH ngày 25/11/1982 của UBND tỉnh Thanh Hóa, là đơn vị dự toán cấp 2 được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước và cơ chế tự chủ tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh theo Quyết định số 348/QĐ- UBND ngày 24/01/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Bộ máy tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, gồm: Giám đốc, 03 Phó Giám đốc, 09 phòng chuyên môn; Tổng số cán bộ công chức, người lao động làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa theo Quyết định số 4670/QĐ-UBND ngày 27/12/2022 và Quyết định số 22/QĐ-UBND ngày 03/01/2023 của UBND tỉnh Thanh Hoá là 73 người (Công chức là 70 người, 03 Hợp đồng lao động)./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024