Cựu ngôi sao bóng đá David Beckham trở thành khách mời xuất hiện tại màn ra mắt xe VinFast vào 2/10.

Thị trường cũng có những kỳ vọng tốt về sản phẩm của VinFast nhờ vào tiếng tăm của ông Vượng ở các mảng kinh doanh khác, cùng với niềm tin vào các đối tác danh tiếng như: Bosch, Magna Steyr, ABB và Siemens.

Sự kiện hãng xe hơi này trình làng 2 mẫu xe trong chiều nay dường như là động lực giúp cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tăng điểm cao trong phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, cổ phiếu VIC đã tăng hơn 3,6% giá trị so với phiên hôm trước, hiện được giao dịch với giá 102.000 đồng/cổ phiếu, tăng 3.500 đồng. Đây cũng là mức tăng giá mạnh nhất của cổ phiếu này trong vòng 1 tháng qua.

Cổ phiếu VHM của Vinhomes, doanh nghiệp quản lý mảng bất động sản của Vingroup, cũng tăng lên 104.000 đồng/cp. Tài sản tỷ phú Vượng nhờ đó có thêm hơn trăm triệu USD trong ngày VinFast ra mắt.

Hiện tại, ông Vượng vẫn là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản riêng từ cổ phiếu đã lên tới gần 90.000 tỷ đồng. Còn theo thống kê mới nhất từ Tạp chí Forbes, khối tài sản ròng mà ông Vượng sở hữu hiện lên tới 6,4 tỷ USD. Ông cũng đang được xếp hạng là đại gia giàu có thứ 256 thế giới.

Linh Anh