Land Rover đã chính thức giới thiệu mẫu xe Range Rover mới trên toàn cầu vào tháng 10 năm 2021 tại Nhà hát Hoàng gia tại Luân Đôn, Vương Quốc Anh. Thế hệ tiếp mới của mẫu xe Range Rover mang đến sự sang trọng nhưng đầy hiện đại, những tinh chỉnh tinh tế và sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng với khả năng cá nhân hóa cao.

Range Rover được coi là mẫu xe khai sinh ra phân khúc SUV hạng sang, trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc này trong 50 năm qua. Range Rover mới là sự kết hợp hài hòa giữa tỷ lệ vóc dáng cùng sự sang trọng, diện mạo hoàn hảo và những đường nét sắc cạnh.

Chiếc SUV hạng sang thế hệ thứ năm giữ trọn vẹn các đường nét đặc trưng xuyên suốt từ mẫu xe nguyên bản dù đã trải qua các thế hệ. Mang triết lý thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và sang trọng với mui xe thấp dần về phía sau, đường viền ở giữa thân xe mạnh mẽ chắc chắn tạo điểm nhấn và ngưỡng cửa lớn hơn.

Phần thân xe liền mạch thể hiện sự chú ý hơn của Land Rover đến từng chi tiết khi cạnh tròn của cửa tiếp xúc với kính tạo nên sự đơn giản tinh tế, thiết kế mới tinh chỉnh hơn với bộ hoàn thiện thân xe ẩn được chế tạo đặc biệt. Công nghệ hiện đại tạo điều kiện cho việc thiết kế có thể kết hợp với kính cường lực, hệ thống chiếu sáng ẩn từ mờ đến sáng dần cùng các chi tiết chính xác để tạo nên một chiếc xe nguyên khối rắn chắc, ấn tượng hơn bao giờ hết.

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn về vật liệu và lớp sơn ngoại thất, bao gồm cả công nghệ dệt vải sáng tạo và siêu mỏng Ultrafabrics™ cùng sự tiếp nối mối quan hệ tiên phong của Land Rover với thương hiệu Kvadrat™ – nhà sản xuất hàng đầu của châu Âu về hàng dệt may cao cấp. Đồng thời, chúng được kết hợp với công nghệ dệt vải đặc biệt Ultrafabrics™ để tạo nên sự lựa chọn quan trọng nhất là nhẹ hơn và chỉ tạo ra một phần tư lượng CO2 so với da truyền thống.

Nội thất sang trọng được củng cố bởi các công nghệ hiện đại, trực quan và phù hợp, sự kết hợp thiết kế hài hòa với những vật liệu tốt nhất và những cải tiến về sức khỏe nhằm tạo ra một không gian yên tĩnh cho tất cả người ngồi.

Range Rover mới có tùy chọn hệ truyền động lai điện nhẹ mild – hybrid (MHEV) và bao gồm bốn, năm hoặc bảy chỗ trên các phiên bản có thiết kế trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài.

Một loạt các công nghệ tiên tiến góp phần hình thành nên sự tiện nghi và tinh tế cho Range Rover mới. Công nghệ loa tiên tiến được xây dựng dựa trên sự cải tiến cơ bản được cung cấp bởi kiến ​​trúc thân xe MLA-Flex để mang lại sự yên tĩnh trong khoang lái. Mẫu xe trang bị hệ thống âm thanh Meridian Signature 1.600W để tạo ra một chiếc xe có không gian nội thất yên tĩnh nhất trên đường, với hệ thống loa 20W bổ sung ở bốn tựa đầu chính cho trải nghiệm chìm đắm bởi âm thanh tuyệt hảo hơn bao giờ hết.

Range Rover là chiếc SUV hạng sang đầu tiên có hệ thống treo khí nén điện tử vào năm 1992 và thế hệ mới nhất tiếp tục phương pháp tiên phong này với tính năng cân bằng thân xe chủ động Dynamic Response Pro và hệ thống treo trước sử dụng dữ liệu định vị eHorizon để đọc đoạn đường phía trước và điều chỉnh hệ thống treo để cung cấp các câu trả lời hoàn hảo.

Cốp khoang hành lý mở thành hai phần riêng biệt hữu dụng từng là dấu ấn của Range Rover kể từ năm 1970, và đã được tinh chỉnh cho năm 2021, áp dụng hàng loạt công nghệ mới mang lại sự linh hoạt và tiện lợi hơn.

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng LED hiệu quả và mạnh mẽ được cung cấp trên mọi chiếc Range Rover mới, với cụm đèn pha LED kỹ thuật số độ nét cao mới cung cấp phạm vi chiếu sáng lên đến 500m.

Đèn chiếu góc mới giúp người lái hoàn thành các thao tác điều khiển tốc độ thấp trong môi trường thiếu ánh sáng một cách hoàn toàn tự tin, bằng cách tạo ra một dải ánh sáng xung quanh chu vi của xe, hoạt động với hệ thống camera 3D toàn cảnh mang lại khả năng điều khiển dễ dàng.

Range Rover mới nâng cấp công nghệ thông tin giải trí Pivi Pro từng đoạt giải thưởng của Land Rover với màn hình cảm ứng lớn nhất từ ​​trước đến nay. Màn hình nổi, cong 13,1 inch thể hiện độ sắc nét hoàn hảo cùng kiến ​​trúc nhẹ trong thiết kế nội thất với khung tối giản.

Hệ thống Pivi Pro hoạt động hài hòa với bảng đồng hồ kỹ thuật số Interactive Driver Display 13,7 inch mới, có đồ họa độ nét cao mới dựa trên bố cục ba phần phản ánh trực quan thiết kế của màn hình chính Pivi Pro.

Lần đầu tiên trên Land Rover, màn hình trung tâm sẽ cung cấp phản hồi xúc giác khi khách hàng chạm và nhấn vào màn hình. Cho phép người dùng cảm thấy xác nhận tích cực mà không cần nhìn vào màn hình, điều này giúp giảm nhu cầu nhìn ra xa và làm cho Pivi Pro trở nên trực quan hơn.

Hành khách phía sau có thể tận hưởng hệ thống giải trí hàng ghế sau (RSE) mới, cung cấp màn hình cảm ứng HD 11,4 inch có thể điều chỉnh được gắn ở phía sau lưng hàng ghế trước. Chúng có thể hoạt động độc lập và hỗ trợ kết nối hầu hết các thiết bị bằng cổng HDMI, đồng thời sử dụng khả năng điểm phát sóng Wi-Fi có nghĩa là hành khách ngồi phía sau có thể thưởng thức giải trí TV thông minh khi đang di chuyển.

Mỗi chiếc Range Rover mới đều trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho cảm giác lái dễ dàng với độ ổn định nhất ở tốc độ cao và khả năng cơ động được cải thiện ở tốc độ thấp, đảm bảo việc lái xe thuận tiện như đang được ở nhà trên đường trường hay trên những con phố chật chội.

Mẫu SUV hạng sang mới được phân phối tại Việt Nam phiên bản Autobiography và First Edition. Phiên bản First Edition dựa trên nền tảng của phiên bản Autobiography và trang bị thêm những đặc điểm kỹ thuật độc đáo. Trang bị có sẵn cao cấp nhờ lớp sơn ngoại thất siêu mịn màu vàng Sunset, trong số năm lựa chọn màu sắc ngoại thất. Cả hai thiết kế thân xe tiêu chuẩn (SWB) hoặc trục cơ sở kéo dài (LWB) đều có sẵn với cấu hình năm chỗ ngồi, trong khi mẫu Range Rover LWB mới có sẵn tùy chọn hàng ghế thứ ba để tăng sự thoải mái cho tối đa bảy người lớn.

Trục sau vận hành bằng điện cung cấp góc lái lên đến bảy độ, ở tốc độ thấp, bánh trước quay lệch pha, mang lại cho Range Rover mới một vòng quay nhỏ hơn 11m4 – nhỏ nhất so với bất kỳ chiếc Land Rover nào. Ở tốc độ cao hơn, trục sau quay cùng pha với bánh trước để tăng cường sự ổn định và thoải mái.

Range Rover mới duy trì sự kết hợp hấp dẫn giữa khả năng vận hành dễ dàng và sự tinh tế vượt trội với một loạt các hệ thống truyền động sáu và tám xi-lanh tiên tiến. Range Rover mới cung cấp hiệu suất điện khí hóa với sự lựa chọn của động cơ xăng lai nhẹ (MHEV) P360 Ingenium. Một động cơ xăng mới mạnh mẽ – động cơ P530 tăng áp kép V8 – mang lại sự tinh tế và hiệu suất cao hơn cũng như hiệu quả hơn 17% so với động cơ Range Rover V8 trước đó.

Động cơ xăng sáu xi-lanh có công nghệ MHEV 48 vôn mới nhất, thu năng lượng thường bị mất khi giảm tốc và phanh để tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Động cơ khởi động tích hợp dây đai thông minh của hệ thống đảm bảo hệ thống Dừng/Khởi động hoạt động nhạy bén và tinh tế hơn, đồng thời hỗ trợ thêm cho động cơ khi tăng tốc.

Tại Việt Nam, Range Rover mới được Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe) từ:

  • Range Rover SWB P360 Autobiography: 11.189.000.000 đồng
  • Range Rover LWB P360 Autobiography: 11.389.000.000 đồng
  • Range Rover LWB P360 Autobiography (7 chỗ): 11.409.000.000 đồng
  • Range Rover LWB P530 SV: 23.859.000.000 đồng

PHÚC LÂM