Dự án Samsung Electro-Mechanics được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2013, 6 tháng sau khi Tập đoàn Samsung khởi công xây dựng Tổ hợp Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), vốn đầu tư 2 tỷ USD.

Khi đó, Dự án Samsung Electro-Mechanics có vốn đầu tư đăng ký là 1,2 tỷ USD, tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, đã nâng vốn lên 1,35 tỷ USD. Toàn bộ số vốn này đã được giải ngân hết.

Samsung sẽ đầu tư thêm 920 triệu USD vào Dự án này, nâng vốn đầu tư của nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên lên 2,27 tỷ USD.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ trao chứng nhận đầu tư của Samsung.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam nói chung, của Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Thái Nguyên nói riêng.

Bà Hải cam kết, lãnh đạo và các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên luôn coi trọng đóng góp của các nhà đầu tư, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc nếu có, để doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

“Với vị trí địa lý thuận lợi, Thái Nguyên, trong đó có thị xã Phổ Yên đang là địa chỉ đầu tư tiềm năng hấp dẫn đối với tất cả các nhà đầu tư trong nước, quốc tế. Với việc thị xã Phổ Yên vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập thành phố Phổ Yên sẽ càng tạo thuận lợi cho nhà đầu tư khi đầu tư tại đây.

Nhà máy của Samsung Electro-Mechanics ở Thái Nguyên nhằm sản xuất và lắp ráp bản mạch in kết nối mật độ cao HDI (bao gồm FPCB – bảng mạch in linh hoạt và Mainboard – bo mạch chủ), các linh kiện, phụ tùng (như camera module, bộ nắn điện,…) cho các loại thiết bị viễn thông, thiết bị di động công nghệ cao, các loại sản phẩm điện và điện tử khác. Việc tăng vốn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục tập trung sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm này.

Tính đến hết năm 2021, tổng vốn đầu tư lũy kế của Samsung Việt Nam là 18 tỷ USD, đạt 102% so với vốn đầu tư được phê duyệt vào năm 2020 là 17,7 tỷ USD.

Samsung Việt Nam hiện có 6 nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP HCM, một trung tâm nghiên cứu phát triển R&D tại Hà Nội và một pháp nhân bán hàng.

QUANG ĐỨC