Theo thông báo mới nhất đăng tải trên website của Tân Hoàng Minh Group cho biết, Tập đoàn này sẽ tạm ngừng kinh doanh các chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và các chi nhanh tại các tỉnh/Thành phố trên cả nước kể từ ngày 1/7/2022. Mọi thắc mắc, phản ánh, văn bản và giao dịch khách hàng liên hệ với trụ sở chính tại quân Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông báo này vừa được ông Đỗ Hoàng Minh, Phó tổng giám đốc, gửi tới các khách hàng. Ông Minh là người được ủy quyền điều hành Tân Hoàng Minh thay cha – ông Đỗ Anh Dũng.

Thông báo nêu rõ, ngày 3/4/2022, UBCKNN ban hành quyết định số 181/QĐ-UBCK về việc hủy bỏ 9 lô trái phiếu trong thời gian chào bán từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 của Công ty TNHH Đầu tư BĐS Ngôi Sao Việt và Công ty Cổ phần Cung điện Mùa Đông, Công ty Cổ phần Đầu tư Khách sạn Soleil.

Ngày 5/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại công ty Tân Hoàng Minh và các đơn vị có liên quan đồng thời bắt tạm giam Tổng Giám đốc công ty và 6 cán bộ quản lý để điều tra.

Thông báo nêu rõ, đây là sự việc rủi ro rất lớn nằm ngoài dữ liệu của Tập đoàn, tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn và khách hàng. Buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí và tổn thất tài chính để sớm hoàn trả tiền cho Khách hàng.

Trước đó, trong lần trao đổi gần nhất với nhà đầu tư mua trái phiếu, ông Vũ Đình Luyện, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, cho biết tập đoàn này và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã thu hồi, chuyển khoảng 2.100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước.

Dự kiến trong tháng 7, Tân Hoàng Minh sẽ thu xếp được khoảng 50-60% số tiền bán trái phiếu mà đơn vị đã huy động từ các nhà đầu tư, thông qua việc chuyển nhượng dự án.

Trong đó, 5 dự án bất động sản đủ điều kiện chuyển nhượng về pháp lý, bao gồm: hai dự án tại Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai, dự án Việt Tiến, dự án Ngọc Hồi (tại Hà Nội).

Tuy nhiên, theo đại diện Tân Hoàng Minh, một trong những khó khăn nhất hiện nay là không có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn để cùng giải quyết công việc hiện tại, do bị tạm giam.

Hà Thu