Lễ trao quà được diễn ra tại Hội trường UBND thị trấn Cát Tiến (Phù Cát, Bình Định).

Đây là chương trình thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nằm trong chuỗi hoạt động nhằm tri ân gia đình chính sách, gia đình người có công… nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), được Tạp chí Kinh doanh và Phát triển triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước.

Theo đó, sáng 20/7, Tạp chí Kinh doanh và Phát triển phối hợp với nhóm thiện nguyện xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội), Trạm CSGT Tuy Phước – Công an tỉnh Bình Định, đã về thị trấn Cát Tiến để trao tặng hơn 80 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng cho các gia đình chính sách tại địa phương này.

Các hộ gia đình chính sách được nhận quà đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, già cả, sức khỏe yếu.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi trao tặng ý nghĩa này.

Tại buổi lễ, ông Cao Sơn Hậu, đại diện nhóm thiện nguyện xã Tân Triều (Hà Nội) cho biết, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn sự cống hiến, hy sinh thân mình bảo vệ Tổ quốc, đồng bào… của các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công, các AHLLVTND, đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc nói chung và mảnh đất giàu truyền thống cách mạng Cát Tiến nói riêng. Và hôm nay, nhóm thiện nguyện xã Tân Triều và các tấm lòng hảo tâm xin được tri ân sự hy sinh cao quý đó”.

Nhà báo Đỗ Ngọc Thi, Trưởng đại diện VPĐD miền Trung – Tây Nguyên, Tạp chí Kinh doanh và Phát triển, ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ ở thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát).

Đón nhận món quà thơm thảo của đoàn thiện nguyện, thương binh Trần Bình Ngộ (79 tuổi) xúc động nói: “Cảm ơn đoàn thiện nguyện đã quan tâm, động viên tinh thần với chúng tôi vào dịp 27/7. Món quà là niềm động viên tinh thần lớn lao đối với những thương binh như chúng tôi”.

Ông Cao Sơn Hậu, đại diện nhóm thiện nguyện xã Tân Triều trao quà, động viên tinh thần, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ tại thị trấn Cát Tiến.

Thương binh Hùng Thanh Cầm (71 tuổi) chia sẻ, vào những năm chống Mỹ ác liệt, bản thân tôi đã tham gia chiến đấu, bảo vệ mảnh đất quê hương, thời điểm đấy nhiều anh em đã mãi mãi nằm xuống, bản thân may mắn sống sót, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và đoàn thiện nguyện thăm hỏi, tặng quà, đây là sự động viên rất lớn với tôi. Xin gửi lời cảm ơn đến Ban biên tập Tạp chí Kinh doanh và Phát triển cùng các nhà hảo tâm thuộc nhóm thiện nguyện xã Tân Triều, Hà Nội”.

Đại diện Trạm CSGT Tuy Phước cùng nhóm thiện nguyện xã Tân Triều trao quà cho các gia đình chính sách tại thị trấn Cát Tiến.

Tại buổi trao quà, ông Trần Đình Trực – Chủ tịch UBND thị trấn Cát Tiến đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới thế hệ cha anh đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của tổ quốc.

Theo đó, Chủ tịch UBND thị trấn Cát Tiến chúc sức khỏe tới toàn thể gia đình người có công, thân nhân liệt sĩ, thương binh.

Thông qua đoàn thiện nguyện, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Hiệu trưởng trường tiểu học Yên Xá, Tân Triều đã gửi tặng 20 suất quà tới các gia đình chính sách tại thị trấn Cát Tiến nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Cũng tại buổi Lễ tri ân, ông Trần Đình Trực cũng đã cảm ơn sự quan tâm của đoàn thiện nguyện đã dành nhiều tình cảm quý báu tới người dân địa phương và thể hiện cao tinh thần “đền ơn đáp nghĩa”, truyền thống của dân tộc.

Thương binh Trần Bình Ngộ đã bảy tỏ sự xúc động trước sự quan tâm chu đáo của đoàn thiện nguyện đã động viên thăm hỏi, tặng quà vào dịp 27/7. Điều đó đã góp phần không nhỏ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình chính sách ngày càng tốt hơn.

Ông Trực mong muốn Tạp chí Kinh doanh và Phát triển cũng như các tổ chức, các nhân sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ngày một tốt hơn.

Trọng Nghị – Lê Minh