ISSN-2815-5823

Tập đoàn Trung Nguyên: Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về cà phê Việt

(KDPT) - Tập đoàn Trung Nguyên được biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê nổi tiếng tại Việt Nam.

Tổng quan về Tập đoàn Trung Nguyên

Tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên là một quán cà phê nhỏ được tạo dựng bởi Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tại thủ phủ cà phê Việt Nam - Buôn Ma Thuột. Công ty chính thức được thành lập năm 2006 theo giấy phép kinh doanh được cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM.

Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê cũng như nhượng quyền thương hiệu của cà phê Trung Nguyên. Ngoài ra, đây cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về cà phê. 

Tập đoàn Trung Nguyên: Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về cà phê Việt - ảnh 1

Đối với lĩnh vực sản xuất và kinh doanh cà phê, Tập đoàn có nhiều sản phẩm nổi bật như cà phê Trung Nguyên cao cấp, cà phê rang xay, cà phê hòa tan G7, cà phê tươi và cà phê hạt nguyên chất. Sản phẩm của công ty hiện đã được xuất khẩu tới hơn 60 nước trên toàn thế giới.

Năm 2011, Công ty Cổ phần Trung Nguyên Franchising đã được thành lập để quản lý chuỗi không gian cà phê Trung Nguyên. Tập đoàn hiện đã nhượng quyền thành công hai thị trường rất phát triển là Singapore và Nhật Bản.

Xét về quy mô sản xuất hiện nay tập đoàn Trung Nguyên có 3 nhà máy: 2 nhà máy cà phê hoà tan tại Bình Dương và Bắc Giang và 1 nhà máy cà phê ở Sài Gòn. Công ty cũng sở hữu trang thiết bị máy móc hiện đại có thể cung ứng những sản phẩm cà phê chất lượng nhất và thị trường.

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, Tập đoàn Trung Nguyên hướng đến mục tiêu trở thành một tổ chức vĩ đại với sự phụng sự cộng đồng nhân loại. Công ty đặt ra sứ mệnh xây dựng một cộng đồng nhân loại hợp nhất theo một hệ giá trị của lối sống tỉnh thức và mang tới thành công và hạnh phúc thực sự.

Giá trị cốt lõi của tập đoàn Trung Nguyên tập trung vào những yếu tố sau:

  • Phụng sự cộng đồng
  • Đức tin tuyệt đối
  • Nhân loại hưởng ứng
  • Kinh tài vững chắc

Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Trung Nguyên

Năm 1996, thương hiệu Trung Nguyên đã được Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập tại Buôn Ma Thuột. Hai năm sau đó, mở quán cà phê đầu tiên ở Sài Gòn và bắt đầu khởi động hệ thống quán Trung Nguyên ở các tỉnh thành khác.

Đến năm 2001, công ty đã thành công nhượng quyền tại Singapore và Nhật Bản với khẩu hiệu công bố là “Khơi nguồn sáng tạo”.

Bước sang năm 2003 ra mắt sản phẩm cà phê hòa tan G7 tại Dinh Thống Nhất, ghi nhận 89% người chọn đây là sản phẩm ưa thích nhất. Đến năm 2010, tập đoàn Trung Nguyên đã ghi một dấu mốc khi sản phẩm cà phê được xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Năm 2012, trở thành thương hiệu cà phê được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất. Sau đó, G7 cũng kỷ niệm 10 năm ra mắt, đánh dấu mốc 3 năm đứng đầu thị phần và được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng.

Vào năm 2017, Tập đoàn Trung Nguyên chính thức mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc và giới thiệu về mô hình E - Coffee. Sau đó 1 năm, bắt đầu khánh thành Bảo tàng Thế giới Cà phê tại Buôn Ma Thuột và ra mắt Thương hiệu Trung Nguyên Legend và Hệ sản phẩm Khác biệt - Đặc biệt - Duy nhất mới - Thế hệ cà phê mới Trung Nguyên Legend. 

Bảo tàng thế giới cà phê.
Bảo tàng thế giới cà phê.

Đến năm 2019, công ty khởi động Hành trình Từ Trái Tim, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc. Sau đó, giới thiệu Show trình diễn nghệ thuật pha chế theo 3 Nền Văn Minh Cà phê: Ottoman - Roman - Thiền kết hợp công nghệ 3D Mapping. 

Năm 2021 đánh dấu cột mốc 25 năm thành lập của tập đoàn. Trong năm này, Tập đoàn Trung Nguyên đã khánh thành nhà mẫu Tesla, Cantata, các tổ hợp tiện ích thuộc khu đô thị Thành phố Cà phê. 

Bước sang năm 2022, Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend được ra mắt tại Việt Nam và Trung Quốc. Trung Nguyên Legend cũng đã được vinh danh là thương hiệu tỉnh thức bởi tạp chí Forbes. Ngoài ra, tập đoàn cũng ra mắt vở vũ kịch đầu tiên trên thế giới mang tên “Chuyện kể 3 Nền Văn minh Cà phê”. 

Năm 2023, mở Văn phòng Đại diện tại Hàn Quốc. Ngoài ra, công ty cũng đồng hành xây dựng TP. Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà phê của thế giới, ra mắt tổ hợp khách sạn “La Forêt en ville” và trung tâm hội nghị “The world coffee center”. Đó cũng là năm công ty kỷ niệm 20 năm thương hiệu G7 chinh phục toàn cầu.

Thành tựu của Tập đoàn Trung Nguyên

Trung Nguyên Legend là thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên và duy nhất xuất khẩu sang hơn 60 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm của Tập đoàn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và chất lượng cao cấp. Theo đó, Tập đoàn Trung Nguyên ngày càng khẳng định được vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tập đoàn Trung Nguyên: Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về cà phê Việt - ảnh 3

Một số giải thưởng nổi bật của Trung Nguyên:

  • Giải thưởng “Cống Hiến” 2023 trong khuôn khổ triển lãm CAEXPO thứ 20
  • Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2012
  • Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2011
  • Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2010
  • Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Cà phê Trung Nguyên được Bộ Ngoại giao chọn là "Đại sứ Ngoại giao Văn hóa"
  • Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014

Với những thành tựu và giải thưởng đạt được, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, góp phần xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/07/2024