Hiện nay, với tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã hình thành một thị trường taxi công nghệ. Nắm bắt được dòng chảy công nghệ đó, qua một thời gian nghiên cứu thị trường, Taxi Én Vàng đã triển khai thiết kế, xây dựng phần mềm HPGO đảm bảo tính liên kết giữa các doanh nghiệp, tăng quy mô, địa bàn hoạt động, giảm được chi phí quản lý, cùng khai thác nguồn khách hàng mới nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của từng doanh nghiệp taxi. Với mô hình hợp tác kinh doanh dịch vụ mới sẽ tạo lên sức mạnh cộng đồng các doanh nghiệp taxi truyền thống, từ đó có thể cạnh tranh bình đẳng với các tập đoàn lớn từ nước ngoài đang chi phối thị trường Việt Nam.

Mô hình HPGo (TAXI ONLINE) được xây dựng trên nền tảng kế thừa những ưu việt của taxi truyền thống kết hợp với công nghệ tiên tiến sẽ khẳng định đây là hướng đi đúng đắn của các doanh nghiệp taxi trong nước. Phần mềm hoạt động trên nguyên tắc tương tác 3 chiều: Khách hàng – Lái xe – Trung tâm điều hành (thay vì chỉ tương tác 2 chiều như phần mềm của nước ngoài), kèm theo đó là các công cụ mạnh mẽ sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao năng lực canh tranh, công tác quản lý và chăm sóc khách hàng ngày càng được hoàn thiện.

ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Én Vàng
Ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Én Vàng

Ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Én Vàng cho biết: “Với việc áp dụng công nghệ HPGo sẽ giúp doanh nghiệp taxi quản lý phương tiện, lái xe chặt chẽ hơn, chăm sóc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đặc biệt, hầu hết các tương tác đều là tự động trên phần mềm, rất dễ theo dõi, dễ tiếp cận và sử dụng”. Cùng với đó, theo ông Định, nhờ có ứng dụng này sẽ không còn tình trạng đua điểm, giảm thiểu va chạm giao thông, tiết kiệm được xăng dầu, giảm chi phí, góp phần giảm ùn tắc giao thông. Vẫn có thể dùng điều đàm khi xảy ra sự cố mất điện, mất mạng internet,…

ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Én Vàng
Mô hình làm việc đa chiều của phần mềm "HPGo"

Với việc ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng, Én Vàng không chỉ đem lại cho người dân địa phương lựa chọn di chuyển mới, hiện đại, thông minh, thân thiện với môi trường mà còn trở thành dấu ấn đối với ngành du lịch Hải Phòng. Việc có thêm loại hình di chuyển xanh sẽ giúp Hải Phòng hoàn thiện hệ sinh thái du lịch thông minh, đồng thời, đóng góp vào mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường và chống lại sự biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Văn Định chia sẻ: “Chúng tôi hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững, đem đến cho khách hàng trải nghiệm di chuyển thông minh, thân thiện với môi trường. Én Vàng cam kết đồng hành cùng với UBND Thành phố, các sở, ban, ngành góp phần thay đổi diện mạo giao thông, du lịch của thành phố, hướng tới hoàn thành mục tiêu của Việt Nam tại COP26 - giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.”