ISSN-2815-5823

TCP Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên trong các hoạt động an sinh xã hội

(KDPT) - Sáng 30/3, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Từ năm 2020, Công ty TNHH TCP Việt Nam đã phối hợp cùng Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên, mang ý nghĩa nhân văn, sẻ chia với những đối tượng thanh niên đặc thù, các hoạt động an sinh xã hội, chương trình đã góp phần lan tỏa năng lượng tích cực đến thanh niên, cộng đồng xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Có thể kể đến các chương trình như Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” sau 3 năm triển khai đã trở thành hoạt động thường niên gắn với Lễ kỷ niệm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10 nhằm tuyên dương những thanh niên tiêu biểu có nghĩa cử, hành động cao đẹp, nhân lên sự tử tế và những hành động đẹp trong thanh niên.

Với sự đồng hành của Công ty TNHH TCP Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của cộng đồng xã hội.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025.

Tiếp tục triển khai những kết quả đạt được trong 3 năm qua, với mục tiêu đồng hành cùng các chương trình vì cộng đồng trong khuôn khổ các chương trình công tác của Hội LHTN Việt Nam nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, lối sống tích cực, hướng tới việc tạo lập môi trường thuận lợi cho thanh niên trên bước đường khởi nghiệp, lập nghiệp.

Bên cạnh đó, các chương trình trong khuôn khổ hợp tác cũng góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động dành cho thanh thiếu nhi và người dân, từ đó xây dựng được các mô hình, khẳng định vị thế của 2 đơn vị đối với thanh thiếu nhi và cộng đồng.

Theo đó, giai đoạn 2023 – 2025 Công ty TNHH TCP Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội trong các chương trình an sinh xã hội theo các tháng cao điểm và các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội như: Xuân tình nguyện, tháng 3 biên giới, tháng công nhân, chiến dịch Hè, các hoạt động tháng 10 nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam…

Hai bên sẽ tích cực phối hợp trong những hoạt động thường xuyên, ý nghĩa, mang giá trị cộng đồng, với 05 nội dung chính gồm: Tôn vinh tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu: Chương trình “Toả sáng nghị lực Việt”; Tuyên dương thanh niên có hành động đẹp, lối sống tích cực: Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho thanh niên và nhân dân; Triển khai các hoạt động an sinh xã hội và thực hiện các hoạt động truyền thông khác.

Các chương trình thường niên mang giá trị nhân văn sâu sắc như “Tỏa sáng Nghị lực Việt”, “Thanh niên sống đẹp” tiếp tục được duy trì sẽ tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu vượt qua hoàn cảnh, phát triển bản thân, đóng góp cho gia đình và xã hội; thanh niên sống tử tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhằm lan tỏa nghị lực vươn lên, hình thành lối sống tích cực trong thế hệ trẻ.

Điểm mới trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” trong giai đoạn này là bên cạnh việc tuyên dương các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, hai bên sẽ phối hợp để đồng hành với thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, lập nghiệp; qua đó sẽ xây dựng các mô hình phù hợp, bền vững để những thanh niên đặc thù có điều kiện hòa nhập bình đẳng. Đồng thời Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” sẽ được triển khai hàng tháng để tuyên dương những thanh niên có hành động đẹp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ đó, kịp thời động viên và lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng hội viên, thanh niên.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024