ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 03h48 24/09/2021

Thanh long Việt Nam được đánh giá 5 sao tại thị trường Australia

(KDPT) – Trái ngược với những tín hiệu không khả quan tại thị trường Trung Quốc trong thời gian vừa qua, trái thanh long Việt Nam đang được đánh giá rất cao tại thị trường Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết : thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, với chức năng là cơ quan đại diện, trong hoàn cảnh Australia thực hiện phong toả nhiều thành phố 2 năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia vẫn tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng năng lực xúc tiến thương mại xa tại xứ sở chuột túi.

Được biết Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Australia do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ,… Tuy nhiên nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ năm 2020 và liên tục trong năm 2021 (năm 2021 đến hiện nay đã có 03 hoạt động tiếp thị thanh long tại Australia), kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.

Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Australia.

Hiện nay, trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Úc, Woolworths dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam rất nhiều những bình luận về trái thanh long Việt Nam. Đáng tự hào toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá trái thanh long Việt Nam đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Thanh long Việt Nam được người tiêu dùng Australia đánh giá đạt tiêu chuẩn 5 sao

Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán với giá 4,9 đô la Australia/1 quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng.

Còn tại Thaikee, một đại siêu thị Châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam tự hào phủ sắc đỏ cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.

Thanh long Việt Nam tự hào phủ sắc đỏ cả một góc tại một siêu thị Australia

Tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Australia, khi trả lời khảo sát của Thương vụ, đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”. Giám đốc Cty HoaAustralia, cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước này. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.

Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Australia. Như vậy, trái ngược với những tín hiệu không khả quan trong thời gian vừa qua của trái thanh long tại thị trường Trung Quốc, thanh long Việt Nam lại đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.

TRƯỜNG MINH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024