ISSN-2815-5823

Thành viên nhóm Lã Vọng vừa huy động 300 tỷ đồng trái phiếu

(KDPT) - Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh là thành viên nhóm Lã Vọng, vừa công bố huy động thành công 300 tỷ đồng từ trái phiếu. Doanh nghiệp này hiện đang là chủ đầu tư Khu đô thị mới Trung Minh A (tên thương mại là Casa Del Rio) tại xã Trung Minh, TP Hòa Bình.

Lô trái phiếu 300 tỷ đồng

Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh cho biết huy động 300 tỷ đồng từ kênh trái phiếu trong nước, thông qua việc hoàn tất phát hành 3.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/ trái phiếu vào ngày 3/7 vừa qua.

Số trái phiếu trên có kỳ hạn 60 tháng, sẽ đáo hạn vào ngày 30/6/2028. Lãi suất trái phiếu là lãi suất thả nổi, hiện đang ở mức 12,5%/năm. Tổ chức lưu ký là CTCP Chứng khoán HD. Các thông tin khác về trái phiếu như mục đích phát hành, trái chủ, tài sản đảm bảo,... không được công bố.

Công bố thông tin phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu
Công bố thông tin phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu.

Theo tìm hiểu, Trung Minh là công ty triển khai dự án Khu đô thị mới Trung Minh A (tên thương mại là Quần thể đô thị nghỉ dưỡng Casa Del Rio) với tổng mức đầu tư khoảng 1.126 tỷ đồng tại phường Trung Minh, TP. Hòa Bình. Dự án đã bắt đầu khởi công giai đoạn 1 vào ngày 13/8/2022 và đã đủ điều kiện huy động vốn giai đoạn đầu.

Với diện tích lớn, Casa Del Rio sẽ cung cấp 1.035 căn biệt thự song lập, 392 căn biệt thự đơn lập, 250 căn nhà liền kề và 326 căn shophouse với mật độ xây dựng chưa tới 20%.

Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị mới Trung Minh 142 ha do liên danh các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Lã Vọng Group làm chủ đầu tư. Phần còn lại gần 59 ha để thực hiện dự án Khu đô thị mới Trung Minh B, tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng.

Cập nhật về tiến độ dự án Trung Minh A, Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh cho biết, tính đến tháng 6, nhà thầu đang thi công san lấp hạ tầng, dự kiến sẽ hoàn thành phần san lấp hạ tầng trong tháng 8, đến tháng 9 sẽ thi công xong công tác bó vỉa, thoát nước, móng đường.

Đồng thời chủ đầu tư sẽ tiến hành ép cọc phục vụ thi công công trình trên đất từ tháng 7.

Bóng dáng của Tập đoàn Lã Vọng

Trước đó, vào cuối tháng 11/2018, Chủ đầu tư của dự án Khu đô thị mới Trung Minh A là liên danh CTCP Tập đoàn Đầu tư tài chính Việt Nam (VFI Group) và CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới. Bộ đôi doanh nghiệp này là các pháp nhân nằm trong hệ sinh thái của doanh nhân Lê Văn Vọng - người sáng lập tập đoàn Lã Vọng.

Mặt cắt dự án Khu đô thị mới Trung Minh A
Mặt cắt dự án Khu đô thị mới Trung Minh A.

Sau đó, tới tháng 2/2020, VFI Group và Ngôi Nhà Mới đã lập doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh với số vốn điều lệ 186 tỷ đồng, trong đó VFI Group góp 40% và CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới góp 60%.

Về 2 doanh nghiệp Ngôi Nhà Mới và VFI Group thì Ngôi Nhà Mới là cái tên được nhiều người biết trên trên thị trường bất động sản khi đã triển khai loạt dự án lớn như: dự án New House, Khu đô thị Louis City Đại Mỗ,… Ngôi Nhà Mới được thành lập từ năm 2003 với quy mô vốn điều lệ ban đầu là 320 tỷ đồng. Ông Lê Văn Vọng đóng vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc và cũng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này trong một thời gian dài. Sau đó, ông Vọng đã thoái vốn tại đây.

Sau thoái vốn tại Ngôi Nhà Mới, ông Lê Văn Vọng tiếp tục với hành trình của mình và thành lập ra loạt công ty khác, trong đó có VFI Group. VFI Group được thành lập ngày 22/3/2018 với quy mô vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng. Chiếm phần lớn trong cơ cấu cổ đông của công ty này là doanh nhân Lê Văn Vọng với tỷ lệ sở hữu tới 99,996% vốn điều lệ. Bên cạnh đó, ông Vọng còn đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Mặc dù ông Vọng đã thoái vốn tại Ngôi Nhà Mới nhưng ghi nhận vẫn có sự liên kết với nhau khi VFI Group và Ngôi Nhà Mới cùng nhau song hành thực hiện nhiều dự án bất động sản. Ngoài dự án Trung Minh A, vào tháng 6/2020 liên danh Thương mại Ngôi nhà mới, VFI Group, CTCP Tập đoàn Đầu tư quốc tế DHR đã đề xuất làm quần thể vui chơi giải trí và biệt thự sinh thái Santa Barbara Phú Mỹ tại Vũng Tàu.

Ngoài ra, Ngôi nhà mới, VFI Group và CTCP Tập đoàn Đầu tư ISRAEL cũng đã được UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho tổ chức khảo sát, nghiên cứu tài trợ kinh phí lập quy hoạch và đăng ký đầu tư dự án Quần thể vui chơi giải trí làng Châu Âu.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024