ISSN-2815-5823
Việt Anh
Thứ hai, 15h46 15/07/2024

Thị trường khí công nghiệp dự báo đạt 158,19 tỷ USD vào năm 2034

(KDPT) - Thị trường khí công nghiệp đang bùng nổ, với dự báo tăng trưởng ấn tượng từ 74,94 tỷ USD vào năm 2024 lên 158,19 tỷ USD vào năm 2034.

Mức tăng trưởng bùng nổ trong những năm tới

Nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng mặt trời và hydro đang thúc đẩy sự mở rộng của thị trường khí công nghiệp. 

Thị trường khí công nghiệp đang bùng nổ, với dự báo tăng trưởng ấn tượng từ 74,94 tỷ USD vào năm 2024 lên 158,19 tỷ USD vào năm 2034. Mức tăng trưởng này ước tính đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,80%, phần lớn nhờ vào nhu cầu sử dụng khí công nghiệp ngày càng tăng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Mức tăng trưởng này ước tính đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,80%, phần lớn nhờ vào nhu cầu sử dụng khí công nghiệp ngày càng tăng trong lĩnh vực năng lượng mặt trời.

Cơ sở khí công nghiệp của Air Liquide.
Cơ sở khí công nghiệp của Air Liquide.

Các loại khí công nghiệp như nitơ, oxy và argon rất cần thiết trong sản xuất chất bán dẫn, tế bào quang điện và đèn LED. Những thành phần này rất quan trọng đối với các tấm pin mặt trời, vốn ngày càng trở nên phổ biến như một nguồn năng lượng tái tạo. Bằng cách giảm chi phí và tăng hiệu quả sản xuất, các loại khí này đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng năng lượng mặt trời.

Nhu cầu sử dụng Hydro khí công nghiệp tăng lên đáng kể 

Hydro đã trở thành trọng tâm của ngành năng lượng. Được sử dụng trong pin nhiên liệu và làm nhiên liệu thay thế, hydro có những lợi ích đáng kể trong việc giảm lượng khí thải carbon và đa dạng hóa các nguồn năng lượng. Ở Châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu về hydro đã tăng lên đáng kể, dẫn đến tốc độ tăng trưởng vượt bậc của thị trường khí công nghiệp ở khu vực này.

Hydro đã nổi lên như một giải pháp lâu dài, có thể giảm lượng khí thải trong các lĩnh vực sử dụng nhiều carbon, bao gồm sản xuất điện, vận tải đường bộ, đường biển, đường hàng không cũng như sản xuất thép và xi măng.

Để làm cho nhiên liệu không phát thải có tính khả thi về mặt thương mại, cần có nhiều quy trình đầu tư để nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và mở rộng quy mô triển khai.

Hydro, nguyên tố hóa học phổ biến nhất trên thế giới, là một loại khí không màu, không mùi và rất dễ cháy. Hiện nay nó chủ yếu được sử dụng trong các nhà máy lọc dầu để giảm hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel và sản xuất amoniac, một thành phần phân bón quan trọng.

Theo Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế, trên toàn cầu, khoảng 98% hydro được sản xuất vào năm 2022 là từ nhiên liệu hóa thạch - chủ yếu là khí tự nhiên - thông qua các phản ứng hóa học với hơi nước, một quá trình tạo ra nhiều carbon.

Hydro xanh cũng hứa hẹn là một giải pháp thay thế sạch trong lĩnh vực vận tải biển, nhưng chủ yếu là các sản phẩm phái sinh - amoniac và metanol - được sử dụng trong tàu thuyền vì những ưu điểm trong việc lưu trữ và vận chuyển.

Các lĩnh vực khác có nhiều tiềm năng áp dụng hydro bao gồm thép, phân bón và hàng không, nhưng việc áp dụng còn hạn chế do cần phải tiến hành một cuộc đại tu lớn các quy trình và thiết bị sản xuất.

Các công ty đang đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng sản xuất và phân phối hydro. Chẳng hạn, vào tháng 2 năm 2022, Linde đã ký hợp đồng dài hạn với BASF để cung cấp hơi nước và hydro, tăng gấp đôi công suất sản xuất tại khu hóa chất Chalampé, Pháp. Những kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng này là cần thiết để hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng về hydro và các loại khí công nghiệp khác.

Mang đến những triển vọng hứa hẹn

Dự báo tăng trưởng cho thị trường khí công nghiệp đầy hứa hẹn, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực năng lượng. Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Ấn Độ cho thấy tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lần lượt là 4,30%, 3,60%, 5,80%, 8,70% và 11,60% trong giai đoạn dự báo.

Nhìn chung, thị trường khí công nghiệp đang trải qua quá trình chuyển đổi nhanh chóng, với tốc độ phát triển được hỗ trợ bởi sự gia tăng nhu cầu về năng lượng mặt trời và hydro. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng và đổi mới công nghệ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và củng cố vị thế của các công ty trên thị trường quốc tế.

Các công ty hoạt động trong lĩnh vực này phải luôn linh hoạt, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tận dụng các cơ hội mới và duy trì khả năng cạnh tranh của mình. Với nhu cầu ngày càng tăng và sự đổi mới liên tục, thị trường khí công nghiệp có vị thế tốt để tăng trưởng bền vững trong những năm tới.

Việc đa dạng hóa các ứng dụng khí công nghiệp, đặc biệt trong công nghệ lưu trữ năng lượng và nhiên liệu sạch, dự kiến ​​sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu. Những tiến bộ trong sản xuất hydro xanh và các sáng kiến ​​nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của thị trường trong tương lai./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024