ISSN-2815-5823
Kim Thương
Thứ bảy, 00h54 19/08/2023

TlacSEA 2023 tại Singapore – Nơi hội tụ ngành logistics toàn cầu

(KDPT) - Theo Ban tổ chức, TlacSEA 2023 tại Singapore đây là lần đầu tiên Messe München giới thiệu tổ hợp Triển lãm Logistics Quốc tế đến với Đông Nam Á…

Ngày 17/8, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức chương trình Triễn lãm Hậu cần Vận tải và Hàng không Đông Nam Á 2023 (tlacSEA 2023) đã thông tin về sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 1/11 – 3/ 11 tại Marina Bay Sands, Singapore.

Ban Tổ chức tlacSEA 2023 tại Singapore cho biết, đây là sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành logistics, vận tải, công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chuỗi cung ứng tại Đồng Nam Á. Dự kiến sẽ trong 03 ngày diễn ra triển lãm sẽ có hơn 5.000 lượt khách tham quan.

Các chuyên gia thảo luận tại buổi hội thảo
Các chuyên gia thảo luận tại buổi hội thảo.

Cũng theo thông tin từ đơn vị này, Singapore hiện đứng đầu trong tổng số 179 quốc gia được xếp hạng theo Chi số Hiệu quả Logistics (LPI) của Ngân hàng Thế giới, nhưng các quốc gia ASEAN khác cũng đang được chú trọng không kém khi đang và sẽ trở thành các trung tâm logistics chiến lược. Chính điều này đã giúp Triển lãm vận tải logistics thành tâm điểm của ngành.

Trong bảng xếp hạng LPI, Singapore đạt điểm cao nhất trong hạng mục chất lượng dịch vụ, năng lực và kết cấu hạ tầng logistics. Có vị trí dịa chính trị lý tưởng trên eo biển Malacca, cảng biển tại thành phố quốc gia này cũng là một trong những trung tâm trung chuyển quan trọng nhất của thế giới.

Với việc xử lý khối lượng hàng hóa hơn 37 triệu TEU, Thượng Hải là cảng duy nhất thành công hơn Singapore vào năm ngoái. Cảng Tuas mới khánh thành năm 2022 hiện đang vận chuyển thêm 65 triệu TEU. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng là một trong những thị trường vận chuyển hàng không quan trọng nhất. Nhìn chung, các quốc gia ASEAN đang dần bắt kịp với Trung Quốc- thị trường tiêu thụ và sản xuất lớn nhất thế giới. Những quốc gia này cũng được coi là đối tác uy tín xét từ góc độ địa chính trị chiến lược.

Tại buổi họp báo trước khi diễn ra Triển lãm vận tải logistics vào ngày 9/5 tại trung tâm triển lãm Munich, Giám đốc điều hành của Messe München, ông Stefan Rummel và Tiến sĩ Reinhard Pfeiffer chia sẻ: "Singapore đã trở thành một câu nối quan trọng trong kế hoạch chiến lược của Messe München, giúp chúng tôi vươn xa tới Đông Nam Á".

Ông cho biết thêm: "Trên thực tế, Đức vẫn nằm trong tốp đầu thế giới về mảng logistics. Đây chính là lý do tại sao Triển lãm vận tải logistics, triển lãm thương mại về logistics hàng đầu thế giới, được tố chức tại Munich trong nhiều năm nay - với các sự kiện phụ ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và bây giờ là Đông Nam Á. Singapore hiện là nhà vô địch thế giới về mảng logistics.

Tại sự kiện, ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air cho biết: Sản lượng hàng hoá qua các cảng hàng không trong nước là khoảng 1,4 triệu tấn, trong đó 200.000 tấn là hàng vận chuyển nội địa, 1,2 triệu tấn vận chuyển đi quốc tế. Mặc dù khối lượng vận chuyển qua đường hàng không chỉ chiếm chưa tới 1% tổng khối lượng vận chuyển hàng hoá nhưng lại đóng góp tới 25% tổng giá trị xuất khẩu. Điều đó cho thấy, air cargo chuyên vận chuyển mặt hàng có giá trị cao, thiết bị điện tử, hàng có tính nhạy cảm thời gian...

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024