ISSN-2815-5823

TP.HCM: Lượng bán biệt thự, nhà phố giảm kỷ lục trong 5 năm gần đây

(KDPT) – Sự sụt giảm lượng mở bán biệt thự, nhà phố tại TP.HCM chủ yếu do các dự án lớn gặp vấn đề về thu hồi đất.

Số lượng biệt thự, nhà phố mở bán tại TP.HCM chỉ đạt 118 căn, thấp kỷ lục trong 5 năm trở lại đây.

Theo nghiên cứu tổng quan thị trường bất động sản của JLL Việt Nam, nguồn cung mới của thị trường biệt thự, nhà phố tại TP.HCM còn hạn chế, chỉ đạt 118 căn và phần lớn đến từ các dự án quy mô nhỏ. Đây là lượng mở bán thấp kỷ lục kể từ năm 2014, do các dự án quy mô lớn đang gặp vấn đề liên quan tới thu hồi đất tại thành phố này. Tuy nhiên, tỷ lệ bán vẫn duy trì ở mức tốt với lượng bán đạt 340 căn, chủ yếu đến từ các dự án đã mở bán từ trước. Nhu cầu vẫn ở mức tốt với tỷ lệ bán trong năm 2018 ở mức 92%.

Ảnh: Sự sụt giảm lượng bán biệt thự nhà phố nguyên nhân do các vấn đề về thu hồi đất

Sự sụt giảm về nguồn cung dẫn tới giá bán của phân khúc này tiếp tục xu hướng tăng. Cụ thể, ở thị trường sơ cấp, biệt thự và nhà phố có giá bán tăng với mức 14% theo năm. Ở thị trường thứ cấp, giá bán biệt thực, nhà phố nhìn chung cao hơn quý trước trên toàn thành phố, tăng 3,2% theo quý. Vì vậy, JLL nhận định 2018 là năm đầu tư tốt cho các nhà phát triển dự án biệt thự, nhà phố.

Đơn vị này cũng đưa ra dự đoán triển vọng thị trường biệt thự nhà phố trong năm 2019 với nhiều thử thách đối với các nguồn cung mới. Khoảng 4.500 căn biệt thự, nhà phố dự kiến được chào bán trong năm 2019. Bên cạnh đó, nhu cầu của phân khúc này cũng được dự đoán khá tốt, tương ứng với nguồn cung vì tỷ lệ bán dự kiến sẽ ở mức cao, khoảng 90% đối với biệt thự, nhà phố. Đồng thời, tuy giá bán có xu hướng tăng nhưng tốc độ tăng lại chậm trên cả hai thị trường.

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024