Trao giải cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"
Tạp chí Đồ uống Việt Nam: Không ngừng đổi mới, sáng tạo bắt kịp xu thế thời đại
Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, những năm qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt công tác truyền thông của ngành, có nhiều đổi mới, sáng tạo, truyền thông có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết: "Trong thời gian qua, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để ra mắt Bộ mới với Măng sét và kích thước hoàn toàn mới, bảo đảm các tiêu chí sang trọng, hiện đại, hấp dẫn, bổ ích, thiết thực. Việc ra mắt bộ mới của Tạp chí nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong nước và quốc tế. Kích thước Tạp chí in chuyển từ 20x28cm sang 25x28cm, hình thức trình bày đẹp mắt, in 4 màu trên giấy couche, xuất bản song ngữ Việt - Anh, phát hành trên cả nước".
Với Slogan ấn tượng "Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của cuộc sống", Tạp chí đã tổ chức thành công nhiều hoạt động, qua đó lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp của ngành. Có thể kể đến như: Hội thảo "Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng; Tọa đàm "Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt"; Phát động các cuộc thi viết: "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm", "Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"; Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"; Phát động sáng kiến "Tặng kệ sách, khơi nguồn văn hóa đọc"...
Bên cạnh đó còn có các hoạt động khác như tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho cán bộ, phóng viên và nhân viên của doanh nghiệp; ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm…
"Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" - Cuộc thi viết cung cấp cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống
Về cuộc thi viết, ông Nguyễn Văn Chương cho biết, cuộc thi được phát động nhằm lan tỏa hành trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành đồ uống Việt Nam, đồng thời phản ánh bức tranh ngành đồ uống, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn.
Sau 2 năm phát động (từ tháng 12/2022 đến 12/2024), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 100 tác phẩm với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Sau buổi làm việc một cách trách nhiệm, công tâm và khách quan, Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C và 6 Giải Khuyến khích.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết: "Tiếp nối thành công của những Cuộc thi trước, Ban tổ chức mong muốn công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống; khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua..."
Cuộc thi có sự đồng hành của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Công ty CP Đầu tư và Hợp tác quốc tế.
- Ra mắt Mạng xã hội Home Today và phát động cuộc thi viết "Nhật ký xoay tiền mua nhà"
- Khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân