ISSN-2815-5823

Trao tặng 100 chăn ấm vùng cao cho học sinh nghèo khó khăn ở Lào Cai

(KDPT) - Chương trình thiện nguyện "Trao yêu thương, nhận nụ cười" trao tặng 100 chiếc chăn ấm cho học sinh khó khăn tại Trường TH&THCS Trung Lèng Hồ, thôn Phìn Páo, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Dự án cộng đồng của thương hiệu quốc tế tại Việt Nam đồng hành cùng UpBase.vn Chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" chính thức trở lại

Những cơn gió mùa đông đang tràn về trên khắp các nẻo đường với sương mù giăng kín lối. Nhiều em nhỏ sinh sống ở nơi núi rừng xa xôi của tỉnh Lào Cai hằng ngày phải chịu những cái rét đến cắt da cắt thịt, băng rừng vượt suối đến lớp để được học con chữ.

Với các em, mơ ước để có được những chiếc áo ấm hay những chiếc chăn ấm giữa ngày đông để giấc ngủ không còn bị lạnh có lẽ còn rất xa vời khi mà gia đình vẫn còn phải lo toan từng miếng ăn hàng ngày. Thậm chí, có nhiều lớp học, dù cửa sổ đóng kín nhưng sương mù vẫn theo các khe hở lùa vào trong phòng, thương lũ trẻ ngồi học với bàn tay tê cóng viết nét chữ không tròn.

Điều kiện kinh tế khó khăn, thời tiết mùa đông khắc nghiệt, nhà cũng không có gì ăn, các em lại bỏ học ở nhà trông em đỡ đần cho bố mẹ. Thầy cô phải tới từng nhà, vận động các em và phụ huynh đưa con em mình trở về trường học tiếp tục theo đuổi con chữ. Cuộc chiến đi tìm con chữ để vươn lên học tập làm chủ tri thức của các em còn nhiều thách thức và chông gai, nhưng có lẽ những khó khăn đó sẽ vơi bớt đi phần nào nếu có sự chung tay góp sức từ cộng đồng xã hội.

Thấu hiểu được tình cảnh đó, nhiều mạnh thường quân là những hộ kinh doanh buôn bán ở thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã chung tay quyên góp ủng hộ 100 chiếc chăn ấm tặng các em học sinh khó khăn ở Trường TH&THCS Trung Lèng Hồ, tại thôn Phìn Páo, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Với mong muốn sẻ chia tình cảm, góp yêu thương để các em phần nào chăm lo sức khoẻ trong những ngày đông giá rét, để những giấc ngủ ngon ươm mầm cho tương lai của các em.

Chương trình thiện nguyện "Trao yêu thương, nhận nụ cười" trao tặng 100 chiếc chăn ấm cho học sinh khó khăn tại Trường TH&THCS Trung Lèng Hồ.

Một số hình ảnh thiện nguyện chăn ấm vùng cao "Trao yêu thương, nhận nụ cười":

Niềm vui của các em học sinh Trường TH&THCS Trung Lèng Hồ.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024