Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường THPT Thái Hòa.

Trường THPT Thái Hòa tiền thân là Trường cấp 3 Nghĩa Đàn được thành lập vào năm 1962, đứng chân tại Phủ Quỳ, vùng đất giàu tiềm năng và phát triển năng động nhất vùng Tây Bắc Nghệ An.

Trường cũng là ngôi trường cấp 3 đầu tiên trên mảnh đất miền Tây xứ Nghệ với sứ mệnh cao cả đó là làm nhiệm vụ nâng cao dân trí và còn là đầu tàu trong đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo xây dựng Trường THPT Thái Hòa ngày một lớn mạnh, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học ngày càng hiện đại hơn, khang trang hơn, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều tập thể, các nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen và giấy khen.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thị Hoài Chung - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể nhà trường.

Tự hào là một trong những trường có chất lượng giảng dạy và học tập tốt hàng đầu của tỉnh nghệ an và khu vực. Nơi đào tạo ra nhiều thế hệ hạt nhân, nhiều chính trị gia, các giáo sư, tiến sỹ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và doanh nhân tiêu biểu trên mọi miền Tổ Quốc. Bao năm qua cũng từ ngôi trường thân yêu này, biết bao lớp học trò ra trường và thành nhân.

Kỷ niệm 60 nhân ngày thành lập trường cũng là dịp để nhà trường được hội ngộ và tri ân, các thế hệ thầy Cô giáo, học trò đã ra đi từ ngôi trường thân yêu này, để rồi nhà trường có thêm động lực phát triển và đổi mới, khảng định thương hiệu, không ngừng cải cách giáo dục xứng tầm thời đại kỷ nguyên số 4.0.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An - Ông Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường THPT Thái Hoà.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Khoa ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong suốt chiều dài lịch sử. Tất cả những thành tích trên đã hội tụ nên những trang sử vàng truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của trường THPT Thái Hòa.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, nâng tầm vị thế của nhà trường, đồng thời đáp ứng được những đòi hỏi mới của giáo dục hiện nay, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thời gian tới trường cần xác định mục tiêu xây dựng trường THPT Thái Hòa thành ngôi trường có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện.

Thừa ủy quyền, PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể nhà trường.

Qua đó, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho quê hương, đất nước; tích cực đầu tư xây dựng nhà trường theo hướng thân thiện, chuẩn hóa và hiện đại hóa. Muốn vậy, nhà trường cần xây dựng và phát triển đội ngũ đáp ứng được những yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông mới, không ngừng thi đua, phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ; đổi mới, sáng tạo trong dạy học; đổi mới phương pháp dạy học, hết lòng “vì học sinh thân yêu” để thực sự trở thành người giáo viên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường THPT Thái Hoà có sự góp mặt của ông Lê Minh Thông - Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Hoài Chung - Hiệu trưởng Trường Chính trị Nghệ An; ông Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; ông Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; cùng nhiều thế hệ thầy và trò của nhà trường.