ISSN-2815-5823
Việt Anh
Thứ tư, 15h10 18/09/2024

Game Flappy Bird từng gây bão thế giới cách đây 10 năm sắp quay trở lại

(KDPT) - Tựa game Flappy Bird gây bão cách đây 10 năm của tác giả Nguyễn Hà Đông sắp được ra mắt trở lại vào đầu năm 2025 khiến nhiều game thủ bất ngờ.

Flappy Bird: "Siêu bão" làng game 10 năm trước

Năm 2014, Flappy Bird - tựa game miễn phí thu hút hơn 50 triệu lượt tải và trở thành cơn sốt toàn cầu với lối chơi độc đáo và thú vị ở thời điểm đó. Người chơi bức xúc về độ khó của game, còn các nhà phát triển game khác thì phải ganh tỵ bởi sự thành công và số tiền mà Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của tựa game này kiếm được.

Ước tính, Flappy Bird đạt doanh thu ước tính hơn 320 triệu USD (hơn 7.345 tỉ đồng). Có những thời điểm ứng dụng mang về doanh thu 50.000 USD mỗi ngày (khoảng 1,2 tỷ đồng) nhờ quảng cáo.

Trò chơi do chính người Việt làm ra từng gây bão toàn cầu 10 năm trước.
Trò chơi do chính người Việt làm ra từng gây bão toàn cầu 10 năm trước.

Tuy nhiên, tác giả Nguyễn Hà Đông sau khi nhận thấy game đã gây nghiện cho quá nhiều người thay vì mục đích ban đầu chỉ là đem lại sự giải trí, cộng với việc tựa game trở nên nổi tiếng, phá vỡ của sống bình yên của anh nên Hà Đông đã quyết định gỡ game khỏi App Store.

Tác giả Nguyễn Hà Đông từng chia sẻ: "Có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi. Nhưng nó cũng hủy hoại cuộc sống đơn giản của tôi. Vậy nên giờ tôi ghét nó."

Có thể thấy, Nguyễn Hà Đông quyết định "khai tử" trò chơi của mình là vì Flappy Bird đã trở thành sản phẩm "gây nghiện" cho người chơi. Bên cạnh đó, việc trở thành nhân vật bị giới truyền thông săm soi, cuộc sống cá nhân bị đảo lộn khiến cha đẻ của "Chú chim vỗ cánh" quyết định xóa bỏ trò chơi này.

Flappy Bird chuẩn bị tái xuất sau 10 năm

Theo thông tin trên website của quỹ Flappy Bird Foundation, game này sẽ được phát hành trở lại trên chợ ứng dụng App Store và Google Play Store từ đầu năm 2025.

Quỹ này đã mua lại quyền thương hiệu từ Gametech, LLC, một công ty không liên quan trực tiếp đến tác giả Nguyễn Hà Đông.

Flappy Bird phiên bản mới sẽ mang đến một số cải tiến so với bản gốc. Trò chơi sẽ giới thiệu ba chế độ chơi mới, bao gồm chế độ bắn chim qua các vòng bóng rổ và một chế độ battle royale. Phiên bản Flappy Bird mới sẽ bổ sung nhiều nhân vật mới và chế độ chơi EZ Mode dễ hơn so với bản gốc, giúp người chơi mới dễ dàng làm quen với game.

Sự trở lại của Flappy Bird sau 10 năm đang khiến nhiều game thủ 1 thời đam mê trò chơi này "đứng ngồi không yên". Với những cải tiến và tính năng mới, Flappy Bird hứa hẹn sẽ một lần nữa tạo nên tiếng vang trên toàn cầu.

Mặc dù không có thông tin chính thức về sự tham gia của tác giả Nguyễn Hà Đông trong dự án này, nhưng sự trở lại của Flappy Bird vẫn là một tin vui đối với cộng đồng game thủ Việt Nam và thế giới./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024