ISSN-2815-5823
Nguyễn Thùy
Thứ sáu, 08h28 24/05/2024

Vì sao toàn bộ lãnh đạo của TP. Phú Quốc bị tạm dừng xuất cảnh?

(KDPT) - Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định việc tạm dừng việc giải quyết xuất cảnh đối với cấp ủy viên và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cùng đoàn thể thành phố; bí thư và phó bí thư các chi cũng như đảng bộ trực thuộc Thành ủy; lãnh đạo UBND cấp xã.

Theo Tuổi trẻ Online, thông tin từ Thành ủy Phú Quốc ngày 22/5 cho biết, đơn vị này đã có văn bản đối với việc tạm dừng giải quyết cho các cán bộ, đảng viên là lãnh đạo các cấp đi nước ngoài.

Văn bản này được gửi tới các thành ủy viên và thủ trưởng cơ quan, các ban, ngành, đoàn thể thành phố cùng bí thư các chi bộ cùng đảng bộ trực thuộc Thành ủy Phú Quốc. 

Cụ thể, VietNamNet thông tin thêm, ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định tạm dừng việc giải quyết cho đi nước ngoài đối với cấp ủy viên, lãnh đạo của các cơ quan, ban ngành và đoàn thể thành phố; bí thư cùng phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy; lãnh đạo UBND cấp xã; ngoại trừ trường hợp được chỉ định tham gia các đoàn công tác do Tỉnh ủy và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức.

Ảnh: Báo Sài Gòn Đầu Tư Tài Chính
Ảnh: Báo Sài Gòn Đầu Tư Tài Chính

Mục đích của động thái này là tăng cường công tác lãnh đạo và chỉ đạo giải quyết triệt để những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, của cấp xã từ nay cho đến hết năm 2024; đặc biệt là việc giải quyết một số nhiệm vụ cấp bách, bao gồm: Quản lý đất đai, môi trường, xây dựng, khoáng sản…

Đồng thời, tập trung lãnh đạo và chỉ đạo việc khắc phục các khuyết điểm và hạn chế theo đúng như kết luận của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Theo thông tin từ Lao Động, Thủ trưởng các cơ quan và ban ngành, đoàn thể thành phố cùng Bí thư các chỉ, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, tổ chức triển khai cũng như quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên của cơ quan và đơn vị mình thực hiện nghiêm tinh thần của công văn này.

Ngoài ra, giao Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp cùng Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy để tiến hành theo dõi, kiểm tra và đôn đốc thực hiện nghiêm túc công văn, kịp thời báo cáo lên Ban Thường vụ Thành ủy kết quả thực hiện.

Theo Thành ủy Phú Quốc, tổ công tác đặc biệt của tỉnh cho đến nay đã kiểm tra và phát hiện tổng cộng 1.744 vụ vi phạm với diện tích 685 ha (đất do Nhà nước quản lý và đất rừng). Trong đó, lực lượng chức năng địa phương đã xử lý hành chính 1.020 vụ và xử lý hình sự 15 vụ cùng 23 đối tượng (chưa xử lý 709 vụ). Bên cạnh đó, địa phương cũng đã tiến hành thu hồi 198,6 ha với hơn 85 ha là đất Nhà nước quản lý và hơn 11 ha đất rừng phòng hộ, hơn 100 ha đất rừng đặc dụng.

Thời điểm hiện tại, Phú Quốc đang có khoảng 420 khu phân lô cùng với hơn 8.707 thửa (khoảng hơn 900 căn nhà) với diện tích 194,97 ha (bao gồm cả phân lô, tách thửa trên chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cũng như cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng). 

Hạt kiểm lâm Phú Quốc đã thụ lý tổng cộng 681 vụ lấn chiếm rừng, phá rừng, tổng diện tích lên đến 256,2 ha. Địa phương cũng đã và đang quyết liệt vào cuộc xử lý, siết chặt, quyết không để xảy ra phức tạp thêm./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024