Đà Nẵng: Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng thành phốGia Lai: Tổ chức hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô huyền thoạiÔng Dương Trí Thành được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Trần Việt Anh - Trưởng ban vận động thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam đã lên nhận quyết định từ ông Vũ Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ và ồn Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Căn cứ Quyết định 197/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam được ký ngày 22/3/2024.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam.

Ông Trần Việt Anh cho biết: "Chúng ta đang đứng trước những cơ hội lớn lao và thách thức khi lần đầu tham dự UIM F1H2O. Đua thuyền máy không chỉ là một môn thể thao, mà còn là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ và hơn hết sự đoàn kết của tập thể. Trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy bộ môn này sẽ trở thành một nguồn cảm hứng không ngừng cho các tài năng trẻ Việt Nam. Chúng ta hướng đến việc tạo ra một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, tạo điều kiện tối ưu để các vận động viên trẻ có thể phát triển và hiện thực hóa những giấc mơ của mình".

Nhìn xa hơn, chúng ta cũng không thể phớt lờ đi sức mạnh của sự đoàn kết và hợp tác quốc tế. Chúng ta đã chứng minh được rằng Việt Nam không chỉ có khả năng cạnh tranh mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong cộng đồng đua thuyền máy quốc tế. Chúng ta tự tin sánh vai cùng các cường quốc trong việc thúc đẩy và phát triển bộ môn đua thuyền công thức 1.

Bình Định là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai chặng đua của Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế.
Bình Định là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai chặng đua của Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế.

Như vậy, sau hơn một năm triển khai công tác đưa bộ môn đua thuyền máy về Việt Nam, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Ban Tổ chức chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Bình Định, sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành thể thao Việt Nam đã có thêm một bộ môn thể thao mới là đua thuyền máy công thức 1, và đặc biệt xây dựng một đội đua mang tên F1H2O Bình Định - Việt Nam.

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O là sự kiện thể thao quy mô lớn do Liên đoàn đua thuyền máy quốc tế (UIM) tổ chức. Với gần 40 năm hoạt động, 300 lần tổ chức giải đấu, đi qua hơn 30 quốc gia, UIM F1H2O World Championship có lịch sử lâu dài và uy tín trong giới thể thao nước, thu hút sự quan tâm và tham gia của các đội đua hàng đầu từ nhiều nơi trên thế giới.

Bình Định là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai chặng đua của Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O năm 2024. Chặng này có 9 đội đua với 18 tay đua đăng ký tham gia, gồm: Đội Bình Định - Việt Nam; CTIC China Team (Trung Quốc); Stromoy Racing (Na Uy); F1 AtlanticTeam (Bồ Đào Nha); Maverick Racing (Pháp); Team Abu Dhabi (UAE); Sharjah Team (UAE); Victory Team (UAE); The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan), diễn ra từ ngày 30/3 - 31/3.

Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Liên đoàn Thuyền máy quốc tế - ảnh 3

Quy mô của giải đua này không chỉ bao gồm sự cạnh tranh giữa các tay đua xuất sắc, mà còn là một sự kiện thể thao mang tính giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn. Với thể thức thi đấu cao nhất của thuyền máy là F1 nên cấp độ cạnh tranh cao, tổ chức chuyên nghiệp và an toàn. Giải đua này tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của UIM về an toàn và quy định vận hành, đảm bảo mỗi sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn nhất.

Sự tham gia của các đội đua hàng đầu, cùng với sự kiểm soát và hỗ trợ chuyên nghiệp từ tổ chức, làm cho UIM F1H2O World Championship trở thành một trong những sự kiện thể thao nước được cả thế giới công nhận và mong đợi hàng năm.

Năm nay, giải đua được tổ chức tại “đấu trường xanh” Đầm Thị Nại - điểm du lịch nổi tiếng của Bình Định. Với đường biển dài và nước biển trong xanh, Đầm Thị Nại thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm và được biết đến như một điểm đến lý tưởng để tận hưởng bầu không khí biển cả tươi mới và thư giãn.

Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh được tổ chức với sự đồng hành của tập đoàn Việt Thuận Group với hương hiệu du thuyền du lịch nổi tiếng Essence Grand Cruise. Một trong những yếu tố để Việt Thuận Group và đội du thuyền Essence Grand Cruise ( tỉnh Quảng Ninh) tham gia với chương trình này là sự song hành về sứ mệnh bảo tồn và phát triển di sản của đất nước.

Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh chính thức khép lại sau 3 ngày thi đấu.
Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh chính thức khép lại sau 3 ngày thi đấu.

Sau 3 ngày tranh tài, giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Bình Định đã chính thức khép lại với chiến thắng cá nhân trong chặng Grand Prix of Bình Định thuộc về tay đua người Thuỵ Điển Erik Stark đến từ đội Victoria (U.E.A). Á quân là tay đua Jonas Andersson (Quốc tịch Thụy Điển) đội Bình Định - Việt Nam và thứ 3 là Peter Morin của CTIC China Team (Trung Quốc).

Được biết, sau chặng đua Grand Prix of Binh Dinh 2024, giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship sẽ tiếp tục với 6 chặng tiếp theo gồm: Grand Prix of Italy (Olbia, Italy 14-16/6); Europe (5/7); Grand Prix Of China (20-24/9); Grand Prix Of China 2 (27-29/9); Asia (tháng 11); Road To Sharjah - Grand Prix Of Sharjah (Sharjah, U.A.E 12/2024)./.