ISSN-2815-5823

VietinBank muốn chuyển nhượng siêu dự án 10.000 tỷ đồng tại Ciputra, Hà Nội

(KDPT) – Do bị giới hạn về nguồn vốn đầu tư, VietinBank đã đưa ra ba phương án cơ cấu lại dự án VietinBank Tower và thuê, sử dụng tháp 68 tầng làm trụ sở làm việc.

VietinBank đã xin ý kiến cổ đông về phương án cơ cấu lại Dự án đầu tư tòa nhà Trụ sở chính VietinBank (VietinBank Tower) với lý do giới hạn về nguồn vốn đầu tư vào tài sản cố định và nhu cầu sử dụng hiện tại chưa khai thác hết dự án.

Theo đó, phương án một, VietinBank sẽ ưu tiên chuyển nhượng toàn bộ tài sản của dự án. Sau đó ngân hàng sẽ thuê lại tháp 68 tầng để làm trụ sở làm việc. Hết thời hạn thuê, ngân hàng sẽ mua lại tài sản với giá tượng trưng hoặc phương thức xác định giá được thỏa thuận cụ thể. Theo phương án hai, ngân hàng sẽ chuyển nhượng một phần tài sản của dự án gồm tòa tháp 48 tầng, khối đế và các tài sản khác. VietinBank vẫn sở hữu tòa tháp 68 tầng làm trụ sở làm việc sau khi xin chủ trương của Ngân hàng Nhà nước để điều chỉnh tổng mức đầu tư của tháp 68 tầng. Trong thời gian chưa chuyển nhượng được toàn bộ hoặc một phần dự án, phương án thứ ba được VietinBank đưa ra là tiếp tục triển khai, thúc đẩy nhanh tiến độ, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của ngân hàng.

Ảnh: phối cảnh dự án VietinBank Tower

Dự án Tòa nhà Trụ sở chính – Trung tâm Thương mại Tài chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank Tower) tại Khu đô thị Ciputra, Quận Tây Hồ, Hà Nội có tổng mức đầu tư 10.267 tỷ đồng được khởi công xây dựng vào năm 2010. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 30.000m2, gồm hai tòa tháp 68 và 48 tầng liên kết với nhau bằng khối đế bảy tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp,… Tòa tháp cao 68 tầng được sử dụng làm trụ sở làm việc mới của VietinBank trong khi tòa tháp cao 48 tầng sẽ gồm khách sạn 5 sao được điều hành bởi Hyatt Hotels Corporation và căn hộ cao cấp cho thuê cùng nhiều tiện ích. Mặc dù được dự kiến hoàn thành vào năm 2014, nhưng sau nhiều năm triển khai, đến nay, dự án mới chỉ hoàn thành xong phần móng, khối đế và một số tầng của hai tòa tháp.

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024