ISSN-2815-5823
Hậu Nguyễn
Chủ nhật, 06h44 08/09/2024

Vình Phúc: Hàng trăm cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3

(KDPT) - Bão số 3 đang đổ bộ vào nước ta, các tỉnh thành phía Bắc đang phải ứng phó phòng chống thiệt hại do cơn bão gây ra. Tại Vĩnh Phúc, trước ảnh hưởng của cơn bão, nhiều địa phương đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo đảm an toàn cho nhân dân, giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra.

TP. Phúc Yên (Vĩnh Phúc) hiện có 2 khu nhà tập thể cũ đã xuống cấp trầm trọng, trong đó, khu tập thể Nhà máy in (phường Trưng Nhị) có 34 hộ với 118 người đang sinh sống; khu nhà 8T (phường Xuân Hòa) có 5 hộ với 15 người đang sinh sống. Trước mức độ nguy hiểm của bão số 3, lãnh đạo UBND thành phố và lực lượng chức năng đã xuống nắm tình hình, vận động, tuyên truyền người dân sơ tán khỏi khu tập thể để đảm bảo an toàn. 

Khu nhà 8T phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên xuống cấp nghiêm trọng, người dân được vận động di dời tránh bão, đảm bảo an toàn tính mạng,tài sản
Khu nhà 8T phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên xuống cấp nghiêm trọng, người dân được vận động di dời tránh bão, đảm bảo an toàn tính mạng,tài sản

Thành phố đã bố trí nơi ở tạm tại nhà văn hóa tổ 1, phường Trưng Nhị và Trường THCS Lê Hồng Phong, phường Trưng Nhị để các hộ dân tránh bão. Hiện, các hộ đã được chính quyền địa phương hỗ trợ đến nơi tránh trú an toàn.

Tại thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) sáng 7/9, trên địa bàn thị trấn Tam Đảo xảy ra mưa lớn, gió giật mạnh gây một số thiệt hại như cây đổ, biển bảng hư hỏng, cắt điện cục bộ tại một số nơi... lực lượng chức năng thị trấn Tam Đảo đã tập trung nhân lực, phương tiện tiến hành kiểm tra, thống kê mức độ thiệt hại và tập trung khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. 

Thị trấn Tam Đảo bố trí rào chắn barie 2 chiều cấm người và phương tiện lên/xuống núi khi bão
Thị trấn Tam Đảo bố trí rào chắn barie 2 chiều cấm người và phương tiện lên/xuống núi khi bão

Với dự báo thời gian bão đổ bộ còn kéo dài kèm mưa lớn, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tam Đảo chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn bố trí rào chắn barie 2 chiều đường lên và xuống núi Tam Đảo để cấm đường, không cho người và phương tiện lên/xuống núi trong điều kiện thời tiết xấu; hướng dẫn, cảnh báo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

Tại TP. Vĩnh Yên: gần 200 cây xanh bị gãy, đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn TP. Vĩnh Yên  đã xảy ra mưa lớn kèm sấm, sét và gió giật mạnh. Chỉ trong ít phút, nhiều tuyến đường đã bị ngập cục bộ, gần 200 cây xanh bị gãy đổ làm ảnh hưởng đáng kể đến giao thông và hệ thống đường dây, cột điện, trạm biến áp...

Lực lượng chức năng khắc phục sự cố cây đổ trên tuyến đường.
Lực lượng chức năng khắc phục sự cố cây đổ trên tuyến đường.

Theo báo cáo nhanh của UBND TP. Vĩnh Yên, đợt mưa giông khiến 195 cây xanh trên địa bàn gãy, đổ; 2 xe ô tô và 9 trạm biến áp bị cây đổ, gãy đè vào; 128 m tường rào bị đổ; 220 m mái tôn của 4 hộ gia đình bị tốc mái; 2 chiếc cột điện bị gãy, đổ...

Để kịp thời ứng phó với bão số 3, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện với phương châm “4 tại chỗ”; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Đặc biệt, chú trọng bảo vệ những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng trực, bố trí con người và phương tiện để ứng phó các tình huống khẩn cấp do ảnh hưởng của bão số 3.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An, và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã đi kiểm tra một số điểm trọng yếu phòng chống lụt bão trên địa bàn tỉnh, các đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của bão, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Sẵn sàng vật tư, phương tiện ứng phó bão số 3; bố trí nhân lực, tổ chức trực ban nghiêm (24/24h) trong thời gian có mưa lũ; đẩy mạnh tuyên truyền diễn biến, hướng đi, ảnh hưởng của bão để nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024