ISSN-2815-5823

Vĩnh Phúc: Trường THPT Bình Xuyên nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia

(KDPT) – Thực hiện văn bản số 4115/UBND-VX2 ngày 29/5/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và văn bản số 766/SGDĐT-VP ngày 30/5/2021 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc về việc cho học sinh lớp 12 đến trường ôn thi THPT Quốc gia từ ngày 31/5/2021 đến ngày 3/7/2021. Cũng như các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trường THPT Bình Xuyên tổ chức ôn luyện cho học sinh lớp 12, chuẩn bị tốt cho kì thi THPT Quốc gia năm 2021.

Dưới sự chỉ đạo, sự quản lý chặt chẽ, phân công nhiệm vụ sát sao của Ban giám hiệu nhà trường.Với phương châm “học tập đi đôi với chống dịch”, toàn bộ các em học sinh lớp 12 đến trường học theo hình thức luân phiên, chia ca 1 buổi/ngày trực tiếp tại trường kết hợp với hình thức học trực tuyến qua các phần mềm zoom, google meet,…. Ngay buổi sáng đầu tiên đi học lại sau 1 tháng tạm dừng đến trường vì dịch bệnh, nhà trường đã triển khai hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh khai báo y tế bằng quét mã QR Code, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp học. Các lớp học bố trí học sinh ngồi giãn cách và bắt buộc đeo khẩu trang.

Lớp học nghiêm túc phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh. Ảnh: Việt Anh

Thầy giáo Nguyễn Hùng Mạnh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, BGH nhà trường đã quán triệt, đề nghị giáo viên phải nhắc nhở, đôn đốc học sinh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Các lớp học phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng. Giáo viên chủ nhiệm cần tiến hành rà soát, nắm chắc lịch trình đi lại của các học sinh, nhất là đối với các trường hợp học sinh đi ra ngoài tỉnh và đến những địa phương có ca dương tính với SARV-CoV2 trong cộng đồng thời gian nghỉ học để theo dõi sức khỏe. Giáo viên chủ nhiệm cũng cần phổ biến đến học sinh về các biện pháp phòng dịch, thông điệp 5K, giữ an toàn sức khỏe mùa dịch, khai báo y tế,…Nhà trường cũng bố trí phòng cách ly tạm thời để theo dõi những học sinh có biểu hiện ho, sốt. Mọi công tác phòng, chống dịch của nhà trường đều được chia sẻ đến phụ huynh qua các group zalo phụ huynh từng lớp xuyên suốt thời gian học sinh đến trường.

Lớp học được vệ sinh sạch sẽ. Ảnh: Bùi Lan

Các tổ chuyên môn của nhà trường nghiêm túc, chủ động, linh hoạt xây dựng kế hoạch dạy học, ôn luyện khoa học vừa đảm bảo cung cấp kiến thức mới, vừa bổ sung, ôn tập lại kiến thức trong thời gian học trực tuyến. Nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép: vừa dạy học tốt, vừa phòng dịch hiệu quả. Các thầy cô và học sinh lớp 12 của nhà trường hứa sẽ quyết tâm nỗ lực đảm bảo chất lượng, hướng tới đạt kết quả cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới.

NGỌC ÁNH



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024