ISSN-2815-5823

VITM Hà Nội 2023 đón hơn 60.000 lượt khách, bán hơn 10.000 tour và sản phẩm

(KDPT) - Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 vừa khép lại sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sổi nổi. Hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch và trên 60.000 khách tham quan mua sắm tại sự kiện.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 có sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam; 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; với 450 gian hàng và 600 đơn vị, doanh nghiệp.

Hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, trao đổi hợp tác và trải nghiệm; hơn 60.000 du khách đến tham quan, mua sản phẩm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2023 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu của Hội chợ Du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Du khách tìm hiểu sản phẩm tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 đã tổ chức 18 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch.

Đáng chú ý là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” với chủ đề “Du lịch Văn hóa” đã thu hút đông đảo những người quan tâm tham gia. Diễn đàn nhận được nhiều ý kiến trao đổi từ các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong - ngoài ngành, cùng các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của Du lịch trong khai thác các giá trị của văn hóa, xây dựng nền công nghiệp văn hóa.

Đặc biệt, Diễn đàn đã bàn, thống nhất các giải pháp để ngành Du lịch đẩy mạnh hoạt động du lịch văn hóa, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa; đưa Du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn, phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển của Liên hiệp quốc triển khai Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch Việt Nam” cũng là một trong những hoạt động nổi bật.

Tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch cả nước; mục tiêu là xây dựng mô hình giảm thiểu rác thải nhựa trong các doanh nghiệp du lịch cả nước; thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, khách du lịch về giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch.

Từ đó, thay đổi thói quen tiêu dùng, tiến tới xóa bỏ sản phẩm nhựa dùng một lần; đồng thời xác định quan điểm “phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch”.

Trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, thông qua các hoạt động gặp gỡ, giao lưu hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, với cơ quan xúc tiến, với khách du lịch đã tạo ra không khí hứng khởi, góp phần quan trọng vào sự khôi phục thị trường du lịch quốc tế, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa.

Qua khảo sát đánh giá tại Hội chợ, có 25% đơn vị, doanh nghiệp rất hài lòng với Hội chợ; 72,5% đơn vị, doanh nghiệp hài lòng; 0,3% là không hài lòng. 9% đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ cho biết kết quả tham gia hội chợ vượt mục tiêu mong đợi; 88% đơn vị, doanh nghiệp đạt mục tiêu; 2% chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra.

Đặc biệt, có 10 doanh nghiệp tại hội chợ đạt doanh thu tạm tính khoảng 45 tỷ đồng; 91% doanh nghiệp và đơn vị xác định sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024.

Chia sẻ với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, sau 4 ngày diễn ra Hội chợ, kết quả đạt được đã vượt ngoài mong đợi của cơ quan quản lý nhà nước.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy nhấn mạnh: “Đây là cơ hội để chúng ta tiếp tục khẳng định vị thế của ngành Du lịch Việt Nam đối với khu vực và quốc tế. Hội chợ cũng đã tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch kết nối với nhau, kết nối trong nước và quốc tế, từ đó tạo ra sản phẩm du lịch để giới thiệu, quảng bá cho Du lịch Việt Nam”.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy đồng thời đánh gia cao việc Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam tổ chức giới thiệu các sản phẩm ẩm thực mang đậm dấu ấn Việt tại Hội chợ. Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy cho rằng, văn hóa là nền tảng tạo ra tài nguyên phát triển du lịch, trong đó có ẩm thực. Tiếng nói của văn hóa Việt Nam được đánh giá rất cao trên trường quốc tế. Do vậy, văn hóa ẩm thực Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi với thế giới sau Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 và các sự kiện tương tự.

Gian hàng Đài Loan rực rỡ sắc màu

Tại Lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 10 gian hàng có quy mô lớn nhất; 9 gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất; 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho hãng hàng không bảo trợ việc đi lại - đơn vị vận chuyển chính thức của Hội chợ là Vietnam Airlines và Đơn vị đồng hành là Khoa Du lịch Trường Đại học Mở Hà Nội.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 25/11/2024