ISSN-2815-5823

VTV không mua được bản quyền Asian Games 2018

(KDPT) – Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập của VTV, sáng nay 14-8 khẳng định VTV không mua được bản quyền truyền hình Asian Games 2018.

Theo thông báo trước đó từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết: “Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (Asian Games 2018) sẽ diễn ra tại Indonesia từ ngày 18/8 đến ngày 2/9/2018. Cùng với 45 nước và vùng lãnh thổ, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á trong năm nay ở các môn điền kinh, bắn súng, thể dục, bơi lội, cử tạ, đấu kiếm, xe đạp, bắn cung, bóng đá… Trong thời gian qua, Đài Truyền hình Việt Nam đã nỗ lực đàm phán về vấn đề bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất cho đến lúc này là giá bản quyền truyền hình trọn gói của sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam do phía đối tác KJSMWORLD CORP, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc – đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội, đặt ra quá cao. Cụ thể, ngay khi biết KJSM là đơn vị giữ bản quyền, với khả năng tài chính của mình, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không đồng ý và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao.

Như vậy, với mức giá trao đổi do đối tác đưa ra, Đài Truyền hình Việt Nam đã không thể đàm phán việc mua bản quyền Asian Games 2018”.

Người hâm mộ sẽ không được xem bóng đá nam U23 Việt Nam cũng như các bộ môn khác tại ASIAD 18 do VTV không mua được bản quyền phát sóng.

Nếu như ở các kỳ ASIAD trước đó, việc Việt Nam sở hữu bản quyền Đại hội thể thao châu Á gần như là điều đương nhiên thì ASIAD năm nay lại không như vậy. Lý do có thể là bởi sức hút của đội tuyển U23 Việt Nam. Sau thành công ở giải U23 châu Á với kỳ tích giành vị trí á quân, đội U23 Việt Nam bỗng trở thành cái tên cực kỳ “hot” trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đại diện VTV cũng cho hay thời gian qua VTV đã nỗ lực đàm phán về vấn đề bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, đơn vị này gặp khó khăn lớn là giá bản quyền truyền hình trọn gói của sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam do phía đối tác KJSMWORLD CORP, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc – đơn vị mua lại từ Ban Tổ chức Á vận hội, đặt ra quá cao.

Thực tế, ngay khi biết KJSM là đơn vị giữ bản quyền, với khả năng tài chính của mình, VTV đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không đồng ý và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao.

Như vậy, với mức giá trao đổi do đối tác đưa ra, VTV đã không thể đàm phán việc mua bản quyền Asian Games 2018.

Lê Linh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024