ISSN-2815-5823

Xã Khả Phong (Kim Bảng, Hà Nam): Doanh nghiệp 10 năm trả lãi vì khoản nợ của chính quyền

(KDPT) – 10 năm đi đòi tiền nợ, nhưng con nợ chây ì không trả. Điều đáng nói ở đây, chủ nợ là doanh nghiệp, còn con nợ lại là… UBND xã. Câu chuyện bi hài này đang xảy ra tại công quyền Khả Phong (huyện Kim Bảng, Hà Nam).

Ngày 20/10/2010, ông Nguyễn Duy Hải trú Đồng Hóa (huyện Kim Bảng) là chủ doanh nghiệp tư nhân Hải Đăng, trúng gói thầu mua sắm bàn ghế Nhà văn hóa xã Khả Phong, trị giá 1.256.986.000 đồng. Với ý nghĩa vừa được phục vụ quê hương, vừa là gói thầu lớn, nên gia đình ông Hải đi vay mượn họ hàng làng xóm, khẩn trương thực hiện trong sự phấn khởi vui mừng. Chỉ trong vòng hai tháng, từ ngày 24/10 đến ngày 24/12/2010, toàn bộ gói thầu đã được thực hiện xong.

Biên bản đối chiếu công nợ của UBND xã Khả Phong và doanh nghiệp.

Ngày 24/12/2010, tham dự nghiệm thu và bàn giao công trình có bà Nguyễn Thị Hồng – Chủ tịch UBND xã Khả Phong, ông Chu Minh Sang – Phó Chủ tịch UBND xã, các đồng chí đại diện thanh tra nhân dân, giám sát kỹ thuật, kế toán tài chính đều có mặt.

Những tưởng sẽ nhanh chóng nhận được tiền, nhưng thực tế lại là bắt đầu những ngày dài mòn mỏi đi đòi tiền một cách khổ cực.

Ông Nguyễn Duy Hải chia sẻ: Thời điểm đó, cả gia đình còn rất khó khăn, lại là một số tiền lớn, nên gia đình phải vay mượn nhiều. Tính đến nay, tiền lãi từ vốn gốc 1 tỷ đồng (cách đây 10 năm – PV) phải trả rất lớn. Chưa kể, gia đình chúng tôi mất bao nhiêu cơ hội làm ăn và phát triển, nếu như 10 năm qua không phải suốt ngày chỉ lo trả lãi và gốc cho số tiền đó”.

Công trình doanh nghiệp Hải Đăng thi công 10 năm, nhưng chưa đòi được hết tiền.

Ngày 25/12/2019, UBND xã Khả Phong đã làm Biên bản đối chiếu công nợ, xác nhận còn nợ doanh nghiệp tư nhân Hải Đăng (nay là Công ty TNHH Hải Đăng) số tiền 856.986.000 đồng. Nhưng kể từ đó đến nay, ông Hải cũng chưa nhận được bất kỳ khoản tiền nào.

Phóng viên đã liên hệ với chính quyền xã Khả Phong, qua đó, ông Lê Thành Giao – Chủ tịch UBND xã xác nhận có vụ việc trên nhưng đang tìm cách giải quyết, có thông tin sẽ báo lại phóng viên. Nhưng hiện tại chúng tôi cũng chưa nhận thêm bất cứ thông tin nào.

Để tìm hiểu, làm rõ hơn vấn đề, chúng tôi đặt lịch làm việc với UBND huyện Kim Bảng, sau khi bị chất vấn liên tục về giấy tờ của phóng viên, thì bộ phận văn thư cũng xác nhận là sẽ báo cáo lãnh đạo, nhưng sau gần một tháng đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Kinh doanh và Phát triển sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

TRUNG KIÊN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024