Được biết, đây là lần đầu tiên Hòa Bình hợp tác với Gotec Land triển khai một dự án bất động sản. Đồng thời Asiana Riverside là dự án đầu tiên của Gotec Land tại thị trường Nam Sài Gòn. Đáng chú ý, Hòa Bình hợp tác cùng Gotec Land theo hình thức chỉ định thầu. Qua đó Hòa Bình sẽ đảm nhận tổng thầu dự án Asiana Riverside.

Được biết, ngay sau khi ký kết hợp tác, Hòa Bình cũng đã tổ chức khởi công Asiana Riverside.

Dự án Asiana Riverside tọa lạc tại đường Bến Nghé, P. Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Dự án có diện tích 10.076m2 với quy mô 2 tòa tháp cao 21 tầng, 2 tầng hầm. Dự án dự kiến hoàn thành vào quý 3/2023. Sau khi hoàn thiện, Asiana Riverside sẽ cung cấp ra thị trường nhà ở tổng số 550 căn hộ cao cấp và thương mại dịch vụ.

Một thông tin đáng chú ý liên quan đến dự án này là vị trí khu đất mà Gotec Land xây dựng Asiana Riverside lại chính là vị trí khu đất của dự án Ascent Garden Homes của Công ty Cổ phần Địa ốc Tiến Phát, một doanh nghiệp từng được biết đến là thuộc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Phối cảnh dự án Asiana Riverside.

Dự án này cũng chứng kiến cái ‘bắt tay’ hợp tác giữa Gotec Land và Công ty TNHH Nam Land khi trước đó, Nam Land đã thông báo chào bán thành công 9 triệu trái phiếu, mệnh giá 100.000 đồng/ trái phiếu (tương đương 900 tỷ đồng). Trong đó một phần tiền thu được (500 tỷ) sẽ được Nam Land dùng để hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Gotec Việt Nam phát triển dự án Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp trên đường Bến Nghé (Asiana Riverside).

Nam Land từng huy động 900 tỷ đồng trái phiếu để rót vào dự án Asiana Riverside của Gotec Land.

Theo tìm hiểu, Gotec Land là thương hiệu BĐS nằm trong chiến lược phát triển chủ lực và bền vững của tập đoàn Gotec Việt Nam (Công ty TNHH Gotec Việt Nam). Doanh nghiệp được thành lập vào năm 2013. Trụ sở đặt tại 28 – 30 Lam Sơn, Phường 6, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Việt Anh (Chủ tịch HĐQT Gotec Land) cũng là người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng Giám đốc của Gotec Việt Nam.

Ngoài dự án trên, Gotec Land còn sở hữu nhiều dự án khác. Có thể kể đến như dự án Asiana Capella (số 184 Đường Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6, TP Hồ Chí Minh). Ban đầu dự án có tên gọi là Chung cư kết hợp thương mại – dịch vụ Saigon Asiana, quy mô 4.275,1 m2, được UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 10/10/2017.

Bên cạnh đó, Gotec Land còn kinh doanh ở lĩnh vực thương mại dịch vụ với 2 dự án là Asiana Plaza Tân Phú và Asiana Plaza Bình Thạnh. Hay như tại Đồng Nai Gotec Land có 2 dự án là Diamond Square và Diamond Metropole. Tại TP Hồ Chí Minh có các dự án Asiana Riverside và Asiana Metropole. Tại Khánh Hòa, Gotec Land cũng đang triển khai dự án Asiana Botanic City và dự án nghỉ dưỡng Cam Hải Đông.

QUANG ANH