Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người yêu thích lựa chọn một cành đào, cây quất thật đẹp để trưng trong nhà. Dịp đầu năm, đào quất khoe sắc sẽ mang thêm nhiều niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.

Theo những người trồng đào, năm nay thời tiết thuận lợi vì vậy cành đào mang những nét đẹp riêng, hứa hẹn sẽ nở rộ vào đúng dịp Tết.

Đào thế dáng huyền mang đến cho ngôi nhà dịp Tết thêm mềm mại, duyên dáng và tài lộc, may mắn suốt cả năm. Các dáng cây truyền thống được các nhà vườn ưu tiên tỉa cành, tạo dáng như: đào thế huyền, đào cổ thụ…

Tại vườn đào của bà Hải (Quảng An, Tây Hồ), nhiều cành đào đã được khách đặt mua từ sớm. Bà Hải cho biết: “Hiện nay, trong vườn của gia đình có khoảng gần 200 gốc đào bán cho người chơi Tết”. Giá trung bình khoảng 1.200.000 đồng một cành đào.

Chợ hoa phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội đang rục rịch bày bán đào, quất đến tay người mua.

Tranh thủ thời tiết đẹp, người dân dạo chơi chợ hoa, chọn những cành đào ưng ý nhất chuẩn bị trưng trong nhà.

Quất Tứ Liên nổi tiếng do thổ nhưỡng, trồng bất cứ đâu cũng không thể có được độ tươi đẹp như ở đây. Thời điểm này, những nông dân ở đây đã tạo ra những thế cây độc lạ chuẩn bị cho vụ Tết Nguyên đán.

Đặc biệt một số nhà vườn tỉ mỉ hơn khi trồng quất trong chậu hình con trâu – linh vật năm Tân Sửu. Giá trung bình 2.500.000 đồng/cây.

Quất gắn liền với linh vật được nhiều người ưa chuộng.

Theo một chủ vườn quất tại phường Tứ Liên, hiện người dân các vùng trồng quất tập trung cho việc chăm sóc, tưới nước để quả to, mọng và chín vàng vào đúng dịp Tết.

Quất Tứ Liên được đưa đi muôn phương phục vụ người người, nhà nhà chơi tết.

Cành đào, chậu quất đã xuống phố chuẩn bị đến tay người tiêu dùng. Hứa hẹn một mùa đào, quất bội thu.

NGÂN NGA