Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn "Trải nghiệm và cảm nhận" do Sở VHTTDL Lạng Sơn tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch tỉnh, tạo cơ hội giao lưu, kết nối, hợp tác phát triển trong kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết thu hút du khách trong và ngoài nước; từng bước xác định thị trường du lịch trọng điểm trong những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ Trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục du lịch phát biểu. Ảnh: Tuấn Anh

Theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ Trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục du lịch, Lạng Sơn là một trong những cửa ngõ lớn đón khách du lịch quốc tế. Để tận dụng cơ hội và lợi thế này, tỉnh cần tập trung làm mới sản phẩm du lịch, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch, đổi mới công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Tiếp tục hỗ trợ và liên kết trao đổi khách với các doanh nghiệp du lịch và các địa phương khác trên cả nước.

Ông Nguyễn Quý Phương cũng khẳng định, Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch, các địa phương nhằm tận dụng tốt những cơ hội, đón đầu xu hướng du lịch trên thế giới… góp phần tạo dựng từng bước đi vững chắc, tạo đà bứt phá cho Du lịch Việt Nam phát triển.

Ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Tuấn Anh

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, cho hay, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh; đẩy mạnh liên kết trong phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng, phát huy giá trị di sản văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch, đặc biệt, chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo sự gắn kết giữa các địa phương…

Đồng thời, tỉnh cam kết sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách nhằm kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Ông Nguyễn Phúc Hà - Giám đốc Sở VHTT&DL Lạng Sơn. Ảnh: Anh Tuấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đóng góp những giải pháp, kinh nghiệm hay để quảng bá, khai thác và phát huy một cách có hiệu quả tiềm năng du lịch của tỉnh như: làm mới sản phẩm du lịch gắn với đặc trưng vùng miền; nâng tính cạnh tranh cho các sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh của tỉnh…

Giám đốc Sở VHTTDL Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà tin tưởng rằng, với sự chung tay góp sức của các cơ quan quản lý nhà nước, sự quan tâm của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh, thời gian tới du lịch của tỉnh Lạng Sơn sẽ từng bước phát triển mạnh mẽ và trở thành thương hiệu chỉ có tại Lạng Sơn.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Vietravel. Ảnh: Tuấn Anh

Tại hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và Công ty Vietravel đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Trong đó, Vietravel cam kết sẽ xây dựng, khai thác các sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh dựa trên thế mạnh của tỉnh.