T.Ư Đoàn vừa phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng và Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII và trao giải Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2022.

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Trần Tuấn Anh; Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương và nhiều lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lâm Đồng.

32 “Nhà nông trẻ xuất sắc” nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2022
Một trong những gương thanh niên nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2022.

Qua 17 năm tổ chức, Giải thưởng Lương Định Của đã tôn vinh 2.050 “Nhà nông trẻ xuất sắc”. Năm nay, Giải thưởng được trao cho 32 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu với ý chí vươn lên làm giàu và đạt thành tích cao trong toàn quốc. Trong các gương thanh niên được tuyên dương năm nay có những thanh niên là người dân tộc thiểu số không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp tạo ra những mô hình kinh tế với doanh thu và lợi nhuận lên tới hàng tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Nhiều bạn đã có những sáng kiến, sáng tạo tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số trong sản xuất và kinh doanh, khởi nghiệp nhằm giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế. Các hoạt động đó đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng phát triển nông thôn mới, phát triển nông nghiệp bền vững của đất nước.

32 “Nhà nông trẻ xuất sắc” nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2022
Ban tổ chức đã tôn vinh và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 cho 32 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu được lựa chọn từ 81 hồ sơ của 45 tỉnh, thành Đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh biểu dương những thành tích xuất sắc của các thanh niên tiêu biểu được vinh danh hôm nay.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, trong những thành công của hơn 30 năm đổi mới đất nước, có vai trò rất to lớn của hơn 16 triệu thanh niên nông thôn. Đây là lực lượng đông đảo, xung kích trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững đất nước.

32 “Nhà nông trẻ xuất sắc” nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2022
Tôn vinh và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 cho 32 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tôn vinh và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 17 cho 32 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu được lựa chọn từ 81 hồ sơ của 45 tỉnh, thành Đoàn. Trong đó có 25 nam, 7 nữ; 2 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn cũng trao giải cho các dự án xuất sắc tại chuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn”.

Cũng trong dịp này, T.Ư Đoàn thành lập và ra mắt Mạng lưới kết nối các gương thanh niên Lương Định Của qua các năm với mong muốn kết nối các gương thanh niên sau khi được tuyên dương để lan tỏa, truyền cảm hứng và phát huy giá trị của các Nhà nông trẻ xuất sắc trên toàn quốc.