ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Chủ nhật, 09h33 12/05/2024

Apple bị chỉ trích dữ dội vì đoạn quảng cáo iPad Pro quá “lố”

(KDPT) - Apple đang gặp khủng hoảng chưa từng có. Liệu nhóm quảng cáo của “gã khổng lồ” có biến mất như các đồng nghiệp tại Tesla?

Thông thường, khi một đoạn quảng cáo được lan truyền mạnh mẽ, có thể do một trong hai lý do như khiến mọi người khó chịu tới mức đổ xô lên mạng xã hội để bày tỏ phẫn nộ hoặc tạo được ấn tượng lớn với người xem tới mức họ không thể ngừng nói về điều đó.

Theo tờ CNN đưa tin, quảng cáo mới của Apple cho dòng iPad Pro mới có vẻ như thuộc loại thứ 2. Giám đốc điều hành Tim Cook đã đích thân đăng tải lên mạng xã hội vào hôm 6/5 và ngay lập tức đã nhận nhiều phản ứng trái chiều của người xem. Video quảng cáo này đã có hơn 10.000 bình luận ở thời điểm đó. Tuy nhiên, có một số bình luận chỉ trích quảng cáo nhận được nhiều lượt bày tỏ sự đồng tình. Thậm chí, vài người còn đề nghị Apple gỡ bỏ hoặc biên tập lại ngay đoạn quảng cáo trước khi quá muộn.

Quảng cáo này bắt đầu với chiếc máy đập nhịp và một máy hát đĩa. Đèn sau đó được bật sáng trong một căn phòng tương tự như nhà kho, nơi có những món đồ đó và hàng chục công cụ sáng tạo khác như thùng sơn, tượng, sách, nhạc cụ, guitar, piano, TV, máy chơi game arcade… đều ở trên một tấm kim loại ở trung tâm của cảnh quay. Phía trên tất cả là một tấm kim loại khổng lồ khác treo lơ lửng.

Bài đăng tải về quảng cáo mới của Tim Cook trên nền tảng X.
Bài đăng tải về quảng cáo mới của Tim Cook trên nền tảng X.

Tấm kim loại bắt đầu hạ xuống khi video bắt đầu có những lời mở đầu của bài hát "All I Ever Need Is You".

Toàn bộ các đồ vật nói trên được đặt ở một máy ép thủy lực khổng lồ và trong vòng 40 giây thì mọi thứ đều mất đi, bị nghiền nát một cách đầy kịch tính.

Máy ép thủy lực bắt đầu hoạt động trở lại sau khi phá hủy. Lúc này, các mảnh vụn đã biến mất. Thay vào đó là chiếc iPad Pro mới sáng bóng từ từ hiện ra. Bên cạnh đó, một đoạn trong video có lồng tiếng với nội dung “Chiếc iPad mạnh nhất chưa từng có cũng là chiếc mỏng nhất”.

Đoạn phim dài một phút kết thúc với câu hát ngân nga “Tất cả những gì anh cần chính là em”.

Trong vài năm qua, video về máy ép thủy lực phá hủy mọi đồ vật từ kẹo đến đồ điện tử đã rất phổ biến, một phần là do tính chất mê hoặc của cách áp lực làm sụp đổ mọi thứ.

Dường như Apple đang nỗ lực tận dụng xu hướng đó khi giới thiệu việc iPad Pro mới của họ mạnh mẽ tới mức có thể thay thế những phương tiện cho thấy sự sáng tạo khác như thế nào.

Tuy nhiên, quảng cáo đã không tạo được ấn tượng như kỳ vọng đối với nhiều người xem.

Một người bình luận trên nền tảng X: “Tôi không rõ việc phá hủy tất cả những điều tốt đẹp trên thế giới này có thực sự là cảm giác mà mọi người đang muốn đạt được không”.

Một người khác nói: “Tôi thấy video này thiếu sự tôn trọng với các thiết bị sáng tạo và chế nhạo những người làm ra nó”.

CNN đã liên hệ với Apple nhưng chưa nhận được lời bình luận nào.

Một số người khác cho biết dù họ hiểu quảng cáo muốn nói gì nhưng không ấn tượng với nội dung này.

Trên X, một người dùng cho biết ý tưởng đó sáng tạo và khả năng thực hiện tốt, tuy nhiên khiến anh buồn và có chút ngạc nhiên. Việc chọn lựa bài hát có vẻ như cũng đặc biệt thần tượng hóa công nghệ hơn là đời thực. Hiện giờ, anh chỉ muốn tránh xa màn hình và dành nhiều thời gian hơn để có thể tận hưởng thế giới ngoại tuyến.

Một bình luận khác cho biết lẽ ra phải tôn vinh bản chất của những điều đặc biệt về mọi thứ để tập hợp lại với nhau trong một thiết bị mà không phải làm mất đi linh hồn của chúng.

Quan điểm này nhận được nhiều lượt bày tỏ yêu thích thể hiện sự đồng tình và họ cho rằng đảo ngược quảng cáo sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn.

Đó không phải là lần đầu một quảng cáo có thể không đạt được kết quả như kỳ vọng của Apple. Tuy nhiên, với mối lo rằng AI có thể thay thế công nhân ở nhiều ngành công nghiệp và nghiên cứu ngày càng đáng lo về việc dùng mạng xã hội kéo dài tác động đến chúng ta ra sao, nhiều người tiêu dùng đang ngày càng cảnh giác với công nghệ.

Theo một phóng viên của WSJ, quảng cáo này gói gọn cái nhìn sâu sắc mà mọi người nghĩ rằng công nghệ đang giết chết mọi thứ một cách hoàn hảo. Và rồi thể hiện điều đó giống như một điều tốt. Anh cho biết đã lâu rồi mới thấy được một phản ứng dữ dội đối với một quảng cáo như vậy.

Theo Eric Newcomer, người điều hành một bản tin công nghệ, không thể tin rằng Apple lại tung quảng cáo không liên quan này và coi các thiết bị mà Steve Jobs coi trọng giống như rác rưởi.

Bình luận dưới bài viết, người dùng X Hiroki Akiyam cho rằng đây là một quảng cáo khó chịu, tự cao tự đại. Khi thấy nó, anh cảm thấy xấu hổ vì đã mua các sản phẩm từ những năm 1990 của Apple./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024