Ngày 20/9, Avison Young phát thông báo về việc công bố mở rộng sang thị trường Việt Nam thông qua thỏa thuận liên kết chiến lược với Công ty D&P có văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội.

Động thái nằm trong chiến lược của tập đoàn bất động sản thương mại này nhằm tiếp tục phát triển mạng lưới hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương, và lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á, thể hiện cam kết cung cấp các dịch vụ bất động sản tốt nhất cho khách hàng trên toàn thế giới.

Theo công bố, Avison Young tại Việt Nam là một tập thể đa quốc tịch, giàu kinh nghiệm gồm hơn 100 chuyên gia bất động sản, với các dịch vụ về giao dịch, quản lý và tư vấn đối với tất cả loại hình bất động sản chính. Các dịch vụ bao gồm Định giá và Tư vấn, Môi giới Bất động sản Công nghiệp và Văn phòng, Thị trường vốn, Quản lý bất động sản và Quản lý tài sản.

Văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội sẽ được điều hành bởi ông David Jackson (từng giữ vị trí Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam) và ông Peter Dinning trong vai trò Đại diện được ủy quyền, trong đó ông David Jackson đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc và ông Peter Dinning là Chủ tịch.

Ông Peter Dinning, Chủ tịch Avison Young tại Việt Nam (bên trái) và ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avison Young tại Việt Nam (bên phải).

Theo Avison Young, với hơn 20 năm kinh nghiệm điều hành hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản tại thị trường Đông Nam Á, cả hai nhân sự cấp cao trên đều có kiến thức và am hiểu sâu rộng về thị trường Việt Nam.

“Đội ngũ Avison Young có thể cung cấp các giải pháp bất động sản phù hợp cho khách hàng tại Việt Nam, giúp họ tự tin dẫn đầu tại thị trường năng động và đang chuyển đổi mạnh mẽ này. Quốc gia này đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế xã hội vượt bậc trong những thập kỷ qua, với một thị trường bất động sản phát triển nhanh chóng. Dân số trẻ và lực lượng lao động am hiểu công nghệ là động lực thúc đẩy sự đổi mới và quá trình đô thị hóa”, thông báo của Avison Young nêu rõ.

Thông tin tự giới thiệu của Avison Young tại Việt Nam. (Nguồn: Avison Young)

Avison Young cũng khẳng định thỏa thuận liên kết tại Việt Nam đánh dấu một bước đi chiến lược trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của doanh nghiệp. Theo đó, thông qua việc tận dụng nền tảng dữ liệu toàn cầu và phối hợp làm việc với các chuyên gia bất động sản tại địa phương, Avison Young đặt mục tiêu hợp tác lâu dài với khách hàng và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng tại Việt Nam.

Chia sẻ về thỏa thuận liên kết này, ông Mark E. Rose, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Avison Young khẳng định: “Nền kinh tế vững mạnh và lĩnh vực bất động sản năng động của Việt Nam mang đến những cơ hội to lớn để chúng tôi cung cấp các giải pháp sáng tạo cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng khả năng lãnh đạo và kinh nghiệm chuyên môn của ông David Jackson và ông Peter Dinning sẽ là nền tảng cho việc thiết lập sự hiện diện và thúc đẩy sự phát triển của chúng tôi tại thị trường này”.

Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avison Young Việt Nam cho biết: “Tôi rất phấn khởi với cơ hội điều hành công ty tại Việt Nam dưới tên thương hiệu Avison Young - một tập đoàn bất động sản toàn cầu năng động, nhạy bén với công nghệ và dày dạn kinh nghiệm. Với tập thể giàu kinh nghiệm tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn cùng tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu tạo dựng những giá trị thật về kinh tế, xã hội và môi trường cho thị trường Đông Nam Á”./.

BẢO LINH