ISSN-2815-5823
Linh Giang
Thứ sáu, 15h14 15/03/2024

Bất động sản Nha Trang tiếp tục đưa “đất vàng” lên sàn đấu giá sau nhiều lần ế

(KDPT) - Sau nhiều lần đã được đấu giá nhưng chưa thành công, những mảnh “đất vàng” trên thị trường bất động sản Nhà Trang sẽ tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá trong thời gian tới.

Mới đây, Sở Tài chính đã yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ đấu giá 6 lô đất ở trung tâm TP. Nha Trang. Trong cuộc họp thường kỳ tháng 1, thông tin này đã được Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa nêu trong báo cáo kết quả thực hiện kết luận của UBND tỉnh. Sở cho biết thêm, trong danh sách mà tỉnh đã ban hành quyết định bán tài sản, mặc dù có nhiều thửa đất đã được đấu giá vài lần nhưng chưa có người mua. Do đó, Sở Tài chính yêu cầu phải khẩn trương triển khai để bổ sung nguồn lực phát triển cho thị trường.

Trong đó, những dự án sẽ được đem ra đấu giá là 4 cơ sở gồm nhà đất tại số 176 đường Thống Nhất mặt đường Thống Nhất, số mới 9C Tô Vĩnh Diện, số 176 Thống Nhất mặt đường Tô Vĩnh Diện, số 189 Thống Nhất và số 73 đường 02/4 TP Nha Trang trước đó đã được đấu giá một lần nhưng hết ngày 25/12/2023 vẫn không có ai đăng ký tham gia.

Ngày 10/1/2024, 4 tài sản này tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá lần thứ hai nhưng vẫn không có cá nhân, tổ chức nào tham gia. Vì thế, cơ quan quản lý đã tiếp tục có kế hoạch đưa những dự án này lên sàn đấu giá lần thứ ba trước ngày 23/4.

Những mảnh “đất vàng” trên thị trường bất động sản Nhà Trang sẽ tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá sau nhiều lần đấu giá thất bại
Những mảnh “đất vàng” trên thị trường bất động sản Nhà Trang sẽ tiếp tục được đưa lên sàn đấu giá sau nhiều lần đấu giá thất bại

Cũng giống như trường hợp kể trên, hai cơ sở nhà, đất có địa chỉ tại 191 Thống Nhất và 21 Trần Quý Cáp đã lên kế hoạch đấu giá vào ngày 10/1. Song, đến hạn thông báo đăng ký lại không có tổ chức, cá nhân nào tham gia nên buổi đấu giá đã không có kết quả. Dự kiến lần đấu giá thứ hai sẽ hoàn thành trước ngày 23/4.

Ngoài ra, Sở Tài chính cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đấu giá 5 nhà đất có địa chỉ lần lượt tại số 89 Thống Nhất, 1A Hai Bà Trưng, 76 Hoàng Văn Thụ và số 7 Nguyễn Gia Thiều. Trước đó, Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh đã yêu cầu đơn vị tư vấn phải hoàn thiện hồ sơ trước ngày 6/3. Với hai cơ sở nhà đất địa chỉ tại 136 Thống Nhất và 155 Thống Nhất, đã được gia hạn cho Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa thuê tiếp đến hết quý I. Hết quý I, Quỹ đầu tư phát triển sẽ thực hiện việc thu hồi và đấu giá công khai.

UBND tỉnh Khánh Hòa đang đôn đốc, yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan phải kiểm tra, rà soát quy hoạch đồng bộ đối với những dự án nhà đất ở trong diện đấu giá, hoàn thành hồ sơ bán đấu giá tài sản muộn nhất trước ngày 29/3.

Quỹ đất sạch tại tỉnh Khánh Hòa vẫn còn tương đối nhiều, thời gian tới sẽ tiếp tục được đưa ra đấu giá để tránh lãng phí nguồn đất, thu hồi tiền để bổ sung vào ngân sách Nhà nước nhằm phát triển hoạt động kinh tế, xã hội. Những mảnh đất được đưa ra đấu giá có nhiều lựa chọn về vị trí, diện tích để các nhà đầu tư dễ dàng tham gia./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024