ISSN-2815-5823

Bắt và khởi tố nguyên lãnh đạo, cán bộ ngân hàng Agribank ở Đắk Lắk

(KDPT) – Chiều 30.8 Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đắk Lắk) thông tin, đã khởi tố, bắt tạm giam 4 người nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ngân hàng Agribank Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, để điều tra hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng.

Các nghi can bị bắt giữ.

Nhóm nghi can vừa bị bắt gồm 4 người: Trần Đình Tuấn (SN 1958) là nguyên Giám đốc Agribank Hòa Thắng; Bùi Thị Như An (SN 1974), nguyên Phó giám đốc; Nguyễn Trường Sơn (SN 1982), nguyên Trưởng Phòng tín dụng; Nguyễn Văn Tuất (SN 1983), nguyên Phó Phòng tín dụng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, những người này lúc còn đang công tác ở ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã làm sai quy định của pháp luật liên quan đến số tiền cho vay nhiều hợp đồng tín dụng.

Cụ thể: Các nghi can trên đã nâng khống giá trị tài sản đảm bảo, khi thẩm định để cho khách hàng vay số tiền cao hơn so với giá trị thực tế đối với nhiều hợp đồng tín dụng, gây thất thoát nhiều tỉ đồng. Hành vi trên dẫn đến hậu quả khách hàng mất khả năng thanh toán, ngân hàng Agribank Hòa Thắng không thu hồi nợ vay vì tài sản thế chấp xử lý không đủ thu hồi nợ. Ngoài ra, 4 bị can này còn cấp tín dụng không có tài sản đảm bảo hoặc cho vay không có tài sản đảm bảo, dẫn đến không thu hồi nợ vay, gây thiệt hại và thất thoát cho ngân hàng nhiều tỷ đồng.

Qua công tác khai thác điều tra ban đầu của cơ quan công an, các nghi can trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình trong hoạt động ngân hàng, như đã nêu trên. Hiện, vụ việc đang được văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

HOÀNG HẢI

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024