ISSN-2815-5823

Biểu dương sáng kiến, sáng tạo công nhân viên chức lao động Thủ đô năm 2024

(KDPT) - Ngày 2/10, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương sáng kiến, sáng tạo công nhân viên chức lao động Thủ đô và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP. Hà Nội cho biết, từ phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động năm 1996, trong những năm qua, LĐLĐ TP. Hà Nội đã triển khai cụ thể bằng phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô”.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP. Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP. Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu tại hội nghị.

Những sáng kiến không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức, nâng cao năng suất lao động mà còn tạo ra nhiều giá trị mới, mang lại sự phát triển lâu dài. Nhiều sáng kiến đã giúp tiết kiệm nguyên vật liệu, cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường, có ý nghĩa tích cực về mặt an sinh xã hội, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn Thủ đô.

Năm 2024, đã có 95.523 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. Từ 801 sáng kiến và đề tài khoa học được lựa chọn đề nghị từ cấp trên cơ sở, Hội đồng thi đua LĐLĐ TP. Hà Nội đã xét chọn và công nhận 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” năm 2024 và quyết định tặng Bằng khen của Ban chấp hành LĐLĐ TP cho 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động sáng tạo” năm 2024.

Bên cạnh đó, trong suốt những năm qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã không ngừng đổi mới, phát triển, đồng thời chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động, tạo điều kiện tốt nhất để họ yên tâm công tác, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận và biểu dương những thành tích của LĐLĐ TP. Hà Nội trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng các doanh nghiệp và các đồng chí cán bộ, CNVCLĐ được biểu dương khen thưởng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, các doanh nghiệp và người lao động Thủ đô đã phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất, qua đó đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và TP. Hà Nội trao Bằng công nhận “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” cho các cá nhân tiêu biểu.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và TP. Hà Nội trao Bằng công nhận “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” cho các cá nhân tiêu biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục có những giải pháp, mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong việc chăm lo cho người lao động. Mỗi cán bộ, CNVCLĐ ở các cấp Công đoàn cần không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực, chủ động đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Tại hội nghị, LĐLĐ TP đã tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Đồng thời, để ghi nhận những kết quả, thành tích đáng trân trọng của đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô đã ngày đêm miệt mài nghiên cứu những đề tài khoa học, tìm tòi những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp công nghệ ứng dụng vào thực tiễn, đột phá vào các khâu mới, việc khó, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước, LĐLĐ TP. Hà Nội đã có Quyết định số 648/QĐ-LĐLĐ ngày 18/7/2024 về việc tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô” năm 2024 cho 100 cá nhân, kèm theo tiền thưởng 2 triệu đồng/cá nhân./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024