ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Thứ sáu, 10h53 31/05/2024

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nghiên cứu giải pháp hạ giá vé máy bay

(KDPT) - Theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Hàng không và các hãng vận chuyển cần đẩy mạnh kiểm soát giá vé chặt chẽ, nghiên cứu về giải pháp giảm giá vé máy bay trước mùa cao điểm hè 2024.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây đã gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam, Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, các hãng hàng không đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, kiểm soát giá vé máy bay chặt chẽ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân vào dịp cao điểm hè sắp tới.

Theo đề nghị của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cần kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai cũng như niêm yết giá vé của các hãng vận chuyển để phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp vi phạm quy định về giá. Nếu cần thiết, kiến nghị cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định của pháp luật.

Cục Hàng không sẽ phải làm việc với các hãng hàng không Việt Nam tìm hiểu và đề xuất các giải pháp tăng tải cung ứng cho các đường bay trong nước trước mắt và lâu dài, tạo điều kiện cho các hãng bổ sung thêm tàu bay nhằm đáp ứng nhu cầu của người vào mùa cao điểm hè và dịp cuối năm.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nghiên cứu giải pháp hạ giá vé máy bay - ảnh 1

Theo đề nghị của Bộ GTVT, Cục Hàng không cần sớm nghiên cứu và đưa ra các giải pháp, chính sách để hạ giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, hành khách và Nhà nước.

Cục hàng không cần nhanh chóng làm việc với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các địa phương, các hãng hàng không Việt Nam, các công ty lữ hành để triển khai sản phẩm du lịch theo gói để đa dạng hóa sản phẩm, thị trường, chuỗi cung ứng dịch vụ, giảm thiểu chi phí để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, các hãng cần thực hiện quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa nghiêm ngặt, triển khai kê khai giá, niêm yết giá, minh bạch thông tin về giá cũng như các chương trình bán vé. Phải nêu rõ thông tin về cơ cấu khoản thu trong giá vé và không gây nhầm lẫn.

Ngoài ra, thực hiện dải giá vé linh động, duy trì ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các lễ hội, chương trình du lịch lớn. Ngoài ra, thực hiện kế hoạch chủ động để bổ sung thêm tàu bay, nhằm tăng tải cung ứng và phục vụ ở giai đoạn cao điểm, bố trí giờ bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trước ý kiến của dư luận cho rằng, giá vé máy bay cao bất thường, đầu tháng 5, Bộ GTVT đã đề nghị Cục Hàng không kiểm tra. Theo đó, công cuộc kiểm tra đã diễn ra trong 3 ngày từ 7-9/5, với 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Vietjet Air cùng đại lý bán vé của các hãng.

Theo Bộ GTVT, cơ quan đã nhận được Công văn số 2306/CHK-VTHK ngày 10/5/2024 của Cục Hàng không Việt Nam về báo cáo kiểm tra kết quả công tác bán vé. Theo đó, các hãng hàng không đều thực hiện kê khai giá dựa vào khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách theo quy định của Bộ GTVT./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine