ISSN-2815-5823

Bộ trưởng Bộ Tài Chính: Thuế tài sản không ảnh hưởng đến người nghèo

(KDPT) – Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói rằng mục tiêu xây dựng Dự án Luật thuế Tài sản là góp phần chống đầu cơ nhà đất, phòng chống tham nhũng…

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, thời gian qua, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về dự thảo Luật thuế tài sản. Bộ Tài chính rất hoan nghênh, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, nhân dân cả nước về dự thảo luật này để trình Chính phủ. Nếu Chính phủ thông qua sẽ báo cáo Quốc hội thông qua.

Ba mục tiêu xây dựng Luật thuế tài sản, theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, là thứ nhất, tăng cường quản lý nhà nước về tài sản, thứ hai là nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản nhà và đất, chống thất thoát, lãng phí trong quản lý và sử dụng tài sản công và cuối cùng là điều tiết vào đối tượng có thu nhập cao.

Mặt khác, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, thuế tài sản sẽ góp phần chống đầu cơ về nhà đất, đảm bảo những người có nhà đất phải đưa vào khai thác và sử dụng hiệu quả.

Như vậy, sẽ không ảnh hưởng đến người nghèo có thu nhập thấp, đảm bảo sự minh bạch về tài sản.

Đồng thời, Luật thuế Tài sản được áp dụng sẽ là một trong những giải pháp phòng chống tham nhũng, cơ cấu nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024