ChatGPT sẽ như "hổ mọc thêm cánh" với khả năng tạo video từ văn bản. (Ảnh: Future)

Vừa qua, Andreas Braun, Giám đốc Công nghệ Microsoft chi nhánh Đức, tiết lộ phiên bản GPT-4 sẽ xuất hiện trong tuần tới, mang khả năng tạo video từ văn bản lên ChatGPT. ChatGPT và GPT-3.5 là những nền tảng công nghệ đằng sau, cấu thành Microsoft Bing. Dù vậy, lúc này, nhiều ý kiến cho rằng, công cụ tìm kiếm thông minh của hãng công nghệ Mỹ vẫn rất chậm chạp trong việc tìm kiếm và hiển thị kết quả. Tuy nhiên, ngay trong tuần tới, Bing sẽ có những bước tiến dài nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo GPT-4 thế hệ mới.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thông tin về GPT-4 được tiết lộ. Hồi tháng trước, nhiều kênh truyền thông từng tiết lộ việc OpenAI đang phát triển một ứng dụng di động ChatGPT sử dụng nền tảng mới. GPT-4 sẽ là AI đa phương thức, có thể tạo nội dung dưới nhiều hình thức khác nhau, không còn giới hạn như trước. Holger Kenn, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Microsoft Đức, cho biết AI mới có thể dịch văn bản thành video, nhạc và hình ảnh. GPT-4 còn có khả năng đưa ra các câu trả lời nhanh hơn GPT-3.5 hiện nay. Các câu trả lời cũng sẽ giống với sản phẩm của con người hơn.

Chưa dừng ở đó, nền tảng mới còn mở ra khả năng tương tác đa ngôn ngữ, ví dụ như cho phép người dùng đưa ra câu hỏi bằng tiếng Đức, để nhận về câu trả lời bằng tiếng Italia. Tính năng này gần giống với mô hình đa phương thức MUM của Google, hiện cho phép người dùng có được câu trả lời với những dữ liệu chỉ tồn tại ở ngôn ngữ khác. Meta có Make-A-Video và Google sở hữu Imagen Video. Cả 2 sử dụng AI để tạo video từ gợi ý đầu vào của người dùng. Tuy nhiên, công nghệ của Meta và Google vẫn trong giai đoạn nghiên cứu, chưa cung cấp rộng rãi. Điều này đặt OpenAI vào vị trí hoàn hảo để dẫn đầu cuộc cạnh tranh trên thị trường AI tạo sinh.

Theo đại diện Microsoft, Bing tiếp tục sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được ưu ái ứng dụng những công nghệ mới nói trên. Hy vọng với trình tạo văn bản thành video, ChatGPT hứa hẹn tiếp tục tạo nên những thú vị tiếp theo tới làng công nghệ thế giới.