ISSN-2815-5823
Thứ tư, 08h00 03/02/2021

Chợ hoa “trăm năm tuổi” đìu hiu ngày cận Tết

(KDPT) – Dù chỉ còn gần một tuần nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, tuy nhiên chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội), một trong những chợ hoa lâu đời nhất của Thủ đô lại thưa thớt người mua, kẻ bán.

Chợ hoa Hàng Lược được coi là chợ hoa lâu đời nhất tại Hà Nội. Mỗi năm chợ chỉ họp vào một dịp duy nhất, bắt đầu từ khoảng ngày 20 – 30 tháng Chạp và thường thu hút rất đông đảo người dân thủ đô và khách du lịch ghé thăm mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Theo tư liệu, từ năm 1912, Hàng Lược trở thành chợ hoa xuân nức tiếng Thăng Long với vô vàn chủng loại, từ đào Quảng Bá, Nhật Tân, cúc Ngọc Hà đến các loại hoa mới ở vườn Bách Thảo.

Phố Hàng Lược ngày nay thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, dài 264 m, nối từ phố Hàng Cót đến phố Chả Cá. Hơn 100 năm kể từ phiên họp đầu tiên, chỉ trừ Tết Đinh Hợi 1947 Hà Nội đang là chiến trường, còn lại không năm nào Hàng Lược không có chợ hoa.

Chợ hoa Hàng Lược sáng 22 tháng Chạp (3/2/2021) thưa thớt người qua lại.

Theo ghi nhận của Kinh doanh và Phát triển, đến cận ngày Ông Công, Ông Táo không khí mua bán tại khu vực chợ truyền thống này vẫn trầm lặng, vắng vẻ.

Một người bán hàng ngồi trầm tư bên gian hàng cây cảnh.

Quất cảnh và hoa đào là hai mặt hàng được bán nhiều ở chợ hoa Hàng Lược. Tuy nhiên, số lượng gian hàng năm nay thưa thớt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo các tiểu thương tại đây, vừa qua dịch Covid-19 bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội đã khiến người dân e dè hơn khi tới các khu vực đông người. Do đó, chợ hoa Hàng Lược năm nay cũng chung tình cảnh ế ẩm.

Chợ hoa Tết năm nay được tổ chức tại các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng. Ngoài hàng trang trí hay hoa lụa, chợ còn bán hoa đào, quất, một số loại hoa tươi tại khu vực phố Phùng Hưng. Theo khảo sát, giá một cành đào cầm tay loại nhỏ dao động từ 50-70.000 đồng, loại to từ vài trăm đến hàng triệu một cành.

Trong thời gian diễn ra chợ hoa Tết truyền thống, gắn với các hoạt động tại không gian trưng bày phố bích họa Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phường trên địa bàn bố trí lực lượng ứng trực tại các cổng ra vào khu vực chợ hoa Tết, thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu người ra vào khu vực chợ hoa Tết phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước tình hình dịch Covid-19 đang lây lan. Tuy nhiên, theo quan sát sáng 2/2, vẫn có nhiều người không đeo khẩu trang ra vào khu vực chợ hoa.

Bài và ảnh: BÍCH NGA

Bạn đang đọc bài viết Chợ hoa “trăm năm tuổi” đìu hiu ngày cận Tết
tại chuyên mục Nhịp thị trường.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024