DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 đến 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn với sự tham gia của các đội Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và chủ nhà Việt Nam.

Sau 3 năm tạm dừng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ trở lại vào tháng 6 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Dự kiến, đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra vào tối 3/6 với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (10/6); Úc -Ý (17/6); Ba Lan- Anh (24/6). Đêm chung kết sẽ diễn ra tối 8-7.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh và DIFF 2023 tại Đà Nẵng. Với pháo hoa rực rỡ và nhiều sự kiện sôi động khắp các điểm đến trong thành phố trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023, Đà Nẵng sẽ là điểm hội tụ kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống và tinh thần đoàn kết của 5 châu lục để vượt qua những khó khăn, thử thách sau đại dịch.

Như những kỳ DIFF trước, dưới chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”, mỗi đội pháo sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất bao gồm: Tình yêu không khoảng cách, Hòa bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn, Phát triển du lịch bền vững.

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, sẽ có hàng loạt sự kiện đồng hành nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Dịp này, các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á- Asia Park… sẽ tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến với thành phố sông Hàn.

Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng Tại DIFF 2023, trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề. Với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, Sun Group cũng đã khởi xướng chiến dịch WOW Việt Nam để đồng hành cùng du lịch Việt Nam, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. DIFF 2023 là tâm điểm của chiến dịch, nằm trong chuỗi hoạt động WOW Đà Nẵng. Sân khấu của đêm pháo hoa chủ đề “Mầm sống” tại DIFF 2019, với hình ảnh đào chuông là một trong những loài hoa biểu tượng của đỉnh núi Chúa Bà Nà.

Theo Tập đoàn Sun Group, DIFF 2023 cũng là sự kiện tâm điểm của chương trình "WOW Đà Nẵng", nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch "WOW Việt Nam" do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc. Chiến dịch này nhằm đồng hành cùng du lịch, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.